Bắc Giang: Xúc đồng hình ảnh em bé đầu tiên chào đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Thứ hai, 13/02/2023 17:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sự kiện đón em bé chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đánh dấu bước tiến vượt bậc về phát triển kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản; là kết quả quan trọng trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia và những nỗ lực của các bác sĩ, kỹ thuật viên tại Bệnh viện.
 Kíp phẫu thuật 

Đêm 12/2, các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ Đặng Thị T (32 tuổi) ở xã Huyền Sơn (Lục Nam), chào đón em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện. Kíp phẫu thuật do Giám đốc Bệnh viện Lê Công Tước cùng các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thực hiện.

Được biết, tối 12/2, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ khi thai được 40 tuần được các bác sĩ nhanh chóng đưa vào phòng mổ để phẫu thuật. Lúc 21 giờ 6 phút, bé gái nặng 3,2 kg cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của các bác sĩ và gia đình.

Bé gái cân nặng 3,2kg khỏe mạnh. 

Trong niềm vui và xúc động khi được đón con, anh Phạm Văn T, chồng của sản phụ chia sẻ: “Vợ chồng tôi xây dựng gia đình đã lâu, dù điều trị ở nhiều nơi nhưng chưa có con. Gia đình tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đã giúp chúng tôi có niềm hạnh phúc này”.

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Công Tước: “Đây là trường hợp đầu tiên được hỗ trợ sinh sản bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại đơn vị. Do vậy, áp lực cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân và các bác sĩ rất lớn. Trong quá trình theo dõi thai kỳ, chúng tôi thường xuyên thông tin, tư vấn sản phụ sử dụng đầy đủ thuốc, thực hiện đúng quy trình điều trị, chăm sóc để sức khỏe của mẹ và em bé được tốt nhất”.

Bác sĩ Lê Công Tước trực tiếp phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Đặng Thị T. 

Sự kiện đón em bé chào đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đánh dấu bước tiến vượt bậc về phát triển kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBND tỉnh, Sở Y tế đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là kết quả quan trọng trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia và những nỗ lực của các bác sĩ, kỹ thuật viên tại Bệnh viện.

 
Niềm vui của người nhà và kíp phẫu thuật khi chào đón em bé.

Trước đó, ngày 19/5/2022, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang triển khai ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên. Đến nay có 30 ca chuyển phôi thành công, trong đó 18 trường hợp có thai. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ, kỹ thuật viên; đầu tư bổ sung thêm trang thiết bị y tế, nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công khi thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn tỉnh./.

Mai Toan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực