Khánh thành Nhà máy sản xuất Hana Micron Vina 2

Thứ bảy, 16/09/2023 13:36
(ĐCSVN) - Hana Micron Vina tại Việt Nam là cơ sở sản xuất số một trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Hana Micron, nhân lực tuyển dụng tại Việt Nam sẽ chiếm 70% trong tổng số nhân lực. Theo kế hoạch, dự kiến năm nay, doanh thu của Công ty đạt 300 triệu USD.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái và các đại biểu nhấn nút khánh thành nhà máy. 

Ngày 16/9, Công ty TNHH Hana Micron Vina (Hàn Quốc) có trụ sở tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức khánh thành dự án nhà máy sản xuất Hana Micron Vina 2.

Tới dự có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Cùng dự có ông Choi YoungSam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Kang SeogHoon, Chủ tịch Ngân hàng KDB Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh. 

Tại buổi lễ, ông Choi ChangHo, Chủ tịch Tập đoàn Hana Micron cho biết, ngay từ thời kỳ đầu khởi nghiệp, Công ty Hana Micron đã hướng đến trở thành DN toàn cầu chuyên đóng gói và kiểm định chất bán dẫn. DN đã thành công, đạt được kết quả tốt tại thị trường Việt Nam như hôm nay là do không ngừng vượt khó, hợp tác chiến lược với các DN bán dẫn hàng đầu trong nước và quốc tế.

Đầu tư dự án trên tổng quy mô 66.000 m2, năm 2022, Công ty đã hoàn thiện và đưa nhà máy 1 đi vào sản xuất. Ngày 16/9/2023, Hana Micron Vina khánh thành, đưa vào vận hành nhà máy 2. Đến năm 2025, Công ty có kế hoạch tăng tổng mức đầu tư lên hơn 1 tỷ USD, doanh thu dự kiến đạt 800 triệu USD và tạo việc làm cho khoảng 4 nghìn lao động.

Đồng chí Trần Lưu Quang và các đại biểu thăm khu sản xuất của nhà máy. 

Hana Micron Vina tại Việt Nam là cơ sở sản xuất số một trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Hana Micron, nhân lực tuyển dụng tại Việt Nam sẽ chiếm 70% trong tổng số nhân lực. Theo kế hoạch, dự kiến năm nay, doanh thu của Công ty đạt 300 triệu USD.

“Để có thể vững tin phát triển nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn như vậy, toàn bộ là nhờ vào sự hỗ trợ toàn diện cũng như ý chí mạnh mẽ trong xây dựng ngành công nghiệp hiện đại của Chính phủ Việt Nam. Cùng đó là nhờ vào đối tác chiến lược SK Hynix với thế mạnh hàng đầu thế giới về kỹ thuật - đã luôn hỗ trợ DN trong lắp đặt, vận hành nhanh chóng dây chuyền sản xuất. Hana Micron Vina sẽ phát triển một hệ sinh thái ngành công nghiệp chất bán dẫn mới tại Việt Nam, góp phần đa dạng các loại hình công nghệ, kỹ thuật sáng tạo mà Việt Nam đang theo đuổi” - ông Choi ChangHo nói.

Phát biểu chúc mừng DN, đồng chí Lê Ánh Dương thông tin, Bắc Giang là địa phương có độ mở nền kinh tế rất lớn và đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn, tin cậy, an toàn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài (FDI). Trong đó, nổi bật là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Với 345 dự án, Hàn Quốc đang là quốc gia đứng thứ nhất về số dự án, đứng thứ hai về tổng vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh Bắc Giang.

Các DN Hàn Quốc chiếm khoảng 25% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của khối FDI toàn tỉnh. Hơn 1.200 chuyên gia và lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Bắc Giang đã mang đến cho tỉnh một nguồn lực vô cùng quan trọng, giúp đội ngũ doanh nhân, người lao động của tỉnh được học tập, trao đổi, tiếp cận các công nghệ hiện đại, phong cách quản lý và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

Công ty Hana Micron Vina là một trong số các DN Hàn Quốc đã tin tưởng, lựa chọn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang. Từ năm 2019, Công ty đã thực hiện nghiên cứu, khảo sát và quyết định đầu tư dự án nhà máy sản xuất Hana Micron Vina tại KCN Vân Trung.

Đồng chí Lê Ánh Dương chúc mừng DN khánh thành nhà máy mới. 

Quá trình đầu tư, Công ty luôn chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật Việt Nam và tỉnh Bắc Giang; bước đầu tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Năm 2022, Công ty tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất; điều chỉnh tăng tổng vốn đầu tư dự án lên gần 600 triệu USD; trở thành một trong những dự án có suất vốn đầu tư/ha lớn nhất (khoảng 90 triệu USD/ha), gấp khoảng 8 lần suất vốn đầu tư trung bình của các dự án FDI tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay.

Tỉnh Bắc Giang xác định dự án của Công ty Hana Micron Vina có ý nghĩa quan trọng đối với KT-XH của địa phương; đây là dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên tại miền Bắc. Việc triển khai thực hiện hiệu quả dự án sẽ là nền tảng cho định hướng phát triển hệ sinh thái sản xuất chất bán dẫn trong tỉnh Bắc Giang nói riêng và tại miền Bắc nói chung. Đồng thời là cơ hội để tỉnh Bắc Giang thu hút nhiều hơn nữa các dự án công nghệ cao phù hợp với chủ trương, chiến lược thu hút đầu tư của Chính phủ và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Để đồng hành cùng Hana Micro Vina, UBND tỉnh Bắc Giang đã thành lập 1 tổ công tác chuyên trách hỗ trợ Công ty trong suốt quá trình triển khai dự án; bảo đảm cho dự án được triển khai thuận lợi nhất tại tỉnh Bắc Giang.

Đến thời điểm này, Công ty đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan và hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình, lắp đặt máy móc thiết bị để đưa toàn bộ dự án đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Ông Choi ChangHo phát biểu tại buổi lễ. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương hoan nghênh Hana Micro Vina đã lựa chọn đầu tư tại tỉnh Bắc Giang. DN đã có nỗ lực, quyết tâm rất cao để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ; quan tâm xây dựng văn hóa DN; thường xuyên đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, người lao động cũng như bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần để người lao động yên tâm làm việc; tích cực thực hiện trách nhiệm của DN đối với công tác an sinh xã hội và nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái và các đại biểu nhấn nút khánh thành nhà máy sản xuất Hana Micron Vina 2, thăm khu sản xuất của nhà máy mới. Công ty trao kỷ niệm chương tri ân các cá nhân có đóng góp lớn cho nhà máy, DN./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực