Đảng bộ VNPT Bắc Giang: Vì mục tiêu xây dựng mạng lưới hiện đại, đồng bộ, rộng khắp, đa dịch vụ

Chủ nhật, 25/12/2022 22:51
(ĐCSVN) - Với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, xây dựng mạng lưới Viễn thông - Công nghệ thông tin hiện đại, đồng bộ, rộng khắp, đa dịch vụ, Đảng bộ VNPT Bắc Giang đã và đang lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao năm 2022 và phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 5% trở lên trong năm 2023; thu nhập bình quân của CBCNV tăng tối thiểu 5%…
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc VNPT Bắc Giang giới thiệu với PV về hoạt động của phòng máy trạm viễn thông Bắc Giang. 

Viễn thông Bắc Giang (VNPT Bắc Giang) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Đơn vị hiện có 455 cán bộ công nhân viên (CBCNV) với 13 Trung tâm trực thuộc đặt tại các huyện, thành phố và khối quản lý gồm 03 phòng chức năng.

VNPT Bắc Giang có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên ngành Viễn thông - Công nghệ Thông tin (CNTT); tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa mạng Viễn thông; quản lý, kinh doanh và cung cấp các dịch vụ Viễn thông - CNTT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhu cầu thông tin cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân địa phương.

Duy trì tăng trưởng bền vững

Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), năm 2022 tổng doanh thu của VNPT Bắc Giang ước đạt 565 tỷ đồng (Tập đoàn giao 562,478 tỷ đồng), bằng 100,05% kế hoạch năm, bằng 106% so với năm 2021. Năng suất lao động năm 2022 đạt 2.666 triệu/người/năm, bằng 101% so với năm 2021. Thu nhập bình quân người lao động trong toàn đơn vị đạt 12 triệu đồng/người/tháng; nộp NSNN đạt 25 tỷ đồng, bằng 127% so với 2021.

Để có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã sớm triển khai giao chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 cho các đơn vị trực thuộc; thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị cơ sở, đồng thời động viên CBCNV nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất, khắc phục mọi khó khăn, nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc VNPT Bắc Giang cho biết: Trong năm, mạng lưới Viễn thông tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc. Lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo, điều hành, giám sát, ứng cứu, xử lý kịp thời các sự cố mạng lưới, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Với 116 phiên truyền hình hội nghị được VNPT Bắc Giang thực hiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, đơn vị luôn đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân địa phương.

VNPT Bắc Giang đặt mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, xây dựng mạng lưới Viễn thông - Công nghệ thông tin Bắc Giang hiện đại, đồng bộ, rộng khắp, đa dịch vụ. 

Đến nay, VNPT Bắc Giang có tổng số 171 trạm GPON, 725 switch và 03 trạm DSLAM cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao, Metronet, truyền hình hội nghị và MyTV; 552 trạm ENodeB 4G; 561 trạm NodeB 3G, 323 trạm BTS Vinaphone 2G phủ sóng khắp toàn tỉnh kể cả vùng sâu, vùng xa; 190 thiết bị TAU-ELTEX Voip gateway, 06 tổng đài alcatel E10…

Trong năm qua, đã có 133 đề tài sáng kiến cấp cơ sở của đơn vị được công nhận, mang lại hiệu quả cao như: Xây dựng, chuẩn hóa bộ KPI giao tới người lao động các TTVT và triển khai giao, đánh giá KPI tập trung trên HRM; triển khai ứng dụng điều hành, quản lý xe ô tô trên điện thoại di động; phần mềm hỗ trợ đánh giá BSC KPI cho nhân viên…

Thành viên tích cực trong xây dựng chính quyền số

Với phương châm “lấy hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin là khâu then chốt trong đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử” theo định hướng của Chính phủ và tỉnh Bắc Giang, VNPT Bắc Giang là thành viên chủ động, tích cực tham mưu, triển khai các hoạt động trong Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền số của tỉnh Bắc Giang. Thời gian qua, đơn vị đã tích cực phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT đồng bộ, rộng khắp và phát triển đô thị thông minh tại địa phương, triển khai hạ tầng mạng lưới đến 100% các xã phường trên toàn tỉnh, phủ sóng gần 500 trạm BTS 4G, đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ di động data tốc độ cao của khách hàng.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ CNTT mới, hiệu quả đã được đơn vị chủ động triển khai để đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: phần mềm hỗ trợ hoạt động HĐND tỉnh Bắc Giang thúc đẩy công tác chuyển đổi số của HĐND; xây dựng phần mềm quản lý dự án đầu tư cho Sở Kế hoạch và đầu tư; triển khai thí điểm thành công mô hình chuyển đổi số cấp xã phường cho 3 xã trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nâng cấp hoàn thiện hệ thống cổng thông tin điện tử tỉnh; triển khai lắp đặt camera giám sát và cử nhân sự phục vụ Sea Game 31 tại Bắc Giang;…

Không những vậy, VNPT Bắc Giang đã kết nối toàn bộ các đường truyền số liệu chuyên dùng 3 cấp tỉnh, huyện, xã để việc sử dụng các ứng dụng CNTT dùng chung của tỉnh hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn thông tin. Đơn vị cũng đã triển khai cung cấp cho trên 90% số khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ băng rộng tại tất cả các khu, cụm công nghiệp trên toàn tỉnh. Hạ tầng CNTT được đầu tư nâng cấp, đáp ứng xu hướng chuyển dịch thuê dịch vụ CNTT của khách hàng.

Đảng uỷ đã cùng tập thể Lãnh đạo VNPT Bắc Giang chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD và các chương trình, kế hoạch của đơn vị, bảo đảm việc làm và duy trì ổn định về thu nhập cho người lao động. 

Theo chia sẻ của Phó Giám đốc VNPT Bắc Giang Nguyễn Văn Triệu, với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, xây dựng mạng lưới Viễn thông - Công nghệ thông tin Bắc Giang hiện đại, đồng bộ, rộng khắp, đa dịch vụ, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp cạnh tranh để giữ chân khách hàng, trong đó chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng được coi là tiêu chí đầu tiên; đảm bảo giá thành cạnh tranh; quy trình lắp đặt, sửa chữa nhanh chóng (trong vòng 24 tiếng); có hệ thống cảnh báo chất lượng dịch vụ đối với toàn bộ thuê bao trên địa bàn; gói ưu đãi cho các nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt đối với khách hàng lâu năm;…

Ngoài ra, VNPT Bắc Giang cũng đa dạng hóa nhiều hình thức quảng cáo truyền thông để đến gần hơn với khách hàng như quảng cáo trên hệ thống Đài phát thanh các huyện, thôn, xã trên địa bàn tỉnh; quảng cáo truyền thông hình ảnh thương hiệu VNPT tại các điểm chờ xe buýt, biển quảng cáo tấm lớn trên các tuyến đường huyết mạch trong tỉnh; tiếp tục tổ chức chương trình “Chiến dịch xanh”, chương trình bán hàng tổng lực với sự tham gia của toàn thể người lao động trong đơn vị nhằm đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng, phát triển dịch vụ Viễn thông - CNTT.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm. Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, VNPT Bắc Giang đã miễn phí lắp đặt và cước gọi 15 máy điện thoại tại Sở Y tế và huyện Việt Yên để truy vết các Fx phục vụ công tác phòng chống dịch; lắp đặt 23 đường truyền tốc độ cao tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm của huyện Việt Yên; lắp đặt 2 đường truyền trực tuyến tại Quảng Trường 3/2 phục vụ đảm bảo điều hành kịp thời từ Ban chỉ đạo trung ương đến tuyến tỉnh. Lắp đặt kịp thời và nhanh chóng hơn 30 đường truyền tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Nâng cấp băng thông đường truyền mà không nâng phí cho tất cả các thuê bao fiber. Cùng với đó, phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh để gửi hơn 1 triệu tin nhắn miễn phí tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh cho các thuê bao di động thuộc nhà mạng Vinaphone. Triển  khai áp dụng gói cước 0 đồng cho 2,4 nghìn thuê bao di động là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch và khách hàng trong khu vực cách ly...

Cùng với đó, tích cực quyên góp ủng hộ các đơn vị, địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, tham gia ủng hộ giúp đỡ cho các gia đình người có công và thân nhân người có công với cách mạng thuộc xã Vân Sơn, huyện Sơn Động; ủng hộ chương trình Không để ai bỏ lại phía sau, Quỹ vì người nghèo, quỹ Mái ấm công đoàn, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ nhân đạo của tỉnh Bắc Giang, tặng quà tết cho hộ nghèo; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng;…

VNPT Bắc Giang là thành viên chủ động, tích cực tham mưu, triển khai các hoạt động trong Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền số của tỉnh Bắc Giang. 

Quan tâm phát triển đảng trong đơn vị

Là đảng bộ lớn thứ hai trong Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, Đảng bộ VNPT Bắc Giang hiện có 221 đảng viên/455 CBCNV với 14 chi bộ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang cho biết: Đảng uỷ đã cùng tập thể Lãnh đạo VNPT Bắc Giang chỉ đạo triển khai các biện pháp thực hiện nhiệm vụ SXKD và các chương trình, kế hoạch của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối doanh nghiệp; bảo đảm việc làm và duy trì ổn định về thu nhập của người lao động; an ninh trật tự trong doanh nghiệp được giữ vững.

Ngoài ra, nhờ hạ tầng công nghệ phát triển nên tất cả các chương trình học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của đảng do Đảng ủy khối doanh nghiệp tổ chức đều được VNPT Bắc Giang kết nối trực tiếp đến các đơn vị cơ sở. Theo đó, 100% các đơn vị trực thuộc đã tích cực tham gia quán triệt và nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022; đồng thời, tập trung huy động mọi nguồn lực để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tăng cường sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tiếp tục hiện đại hóa mạng Viễn thông và CNTT, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022.

Chia sẻ về công tác phát triển Đảng trong đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Cường cho biết, Đảng bộ Viễn thông Bắc Giang luôn coi trọng đến công tác cán bộ và xác định nhiệm vụ phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; đơn vị đã xây dựng quy hoạch cán bộ của Đảng bộ, các đoàn thể và của Viễn thông Bắc Giang đúng quy định; thường xuyên triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đương chức và cán bộ trong quy hoạch. Năm 2022, Đảng bộ Viễn thông Bắc Giang đã kết nạp mới 10 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 9 đảng viên dự bị.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác đào tạo bồi dưỡng luôn được đơn vị quan tâm. Bên cạnh việc tổ chức các lớp đào tạo trực tiếp cho người lao động, Đảng ủy đã chỉ đạo đơn vị đã chủ động xây dựng các chương trình đào tạo online giúp CBCNV trong đơn vị kịp thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn như: “Đào tạo phương pháp chăm sóc khách hàng và phát triển thuê bao băng rộng”, “Đào tạo phương pháp chăm sóc khách hàng và bán hàng dịch vụ di động”, “Đào tạo Chăm sóc và Tri ân khách hàng toàn diện”… với tổng số 1.999 lượt CBCNV được đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, qua đó đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc đã giúp cho các chi bộ trực thuộc và đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Công tác thông tin, báo cáo được duy trì thường xuyên, đảm bảo chất lượng về nội dung và kịp về thời gian, qua đó đã giúp cho Đảng uỷ và Lãnh đạo đơn vị kịp thời đề ra các biện pháp chỉ đạo, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, là cơ sở quan trọng để Viễn thông Bắc Giang hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được Tập đoàn giao.

Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được Đảng bộ Viễn thông Bắc Giang xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. 

"Tuy nhiên, với đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh, đòi hỏi thời gian xử lý nhanh, tiêu chuẩn chất lượng cao, thời gian giành cho công việc chuyên môn chiếm quá nhiều nên phần nào ảnh hưởng đến công tác đảng; việc nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định của một số đảng viên chưa sâu sắc, không nắm chắc nội dung các văn bản; kinh nghiệm công tác của một số đảng viên còn hạn chế" - Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Bắc Giang cho biết thêm.

Mục tiêu trong năm tới, VNPT Bắc Giang phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2023 với mức tăng trưởng từ 5% trở lên, thu nhập bình quân của CBCNV tăng tối thiểu 5%; so với năm 2022; đảm bảo tốc độ tăng trưởng thuê bao các dịch vụ cơ bản: Di động, dịch vụ băng rộng, dịch vụ MyTV...; thu cước ngay hàng tháng đạt tối thiểu 98% tổng số cước phát sinh; thu cước cả năm đạt trên 99,5%; chênh lệch thu chi hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao…

Để hoàn thành các mục tiêu đó, Đảng bộ VNPT tỉnh Bắc Giang tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh. Các cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Viễn thông Bắc Giang sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao hàng năm.

Tiếp tục đổi mới cơ chế kinh tế nội bộ, các cơ chế quản lý nội bộ theo hướng khuyến khích tăng năng suất, chất lượng, gắn trách nhiệm của bộ máy chức năng với kết quả kinh doanh cuối cùng. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đảng bộ, gắn với tổ chức thực hiện có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và UBKT Đảng uỷ  Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các cuộc kiểm tra theo kế hoạch hàng năm của Đảng uỷ.../.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực