Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang báo công dâng Bác

Thứ ba, 16/08/2022 15:22
(ĐCSVN) – Ngày 16/8, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (K9) Ba Vì (Hà Nội).
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác. 

Đoàn đại biểu có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH, các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, TP.

Đón tiếp đoàn có Đại tá Đinh Quốc Hùng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ, chiến sĩ.

Tại đây, đoàn đại biểu của tỉnh thành kính dâng hương hoa tưởng nhớ Bác Hồ muôn vàn kính yêu, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người.

leftcenterrightdel
Đồng chí Dương Văn Thái thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Dương Văn Thái thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang trân trọng báo cáo với Bác những kết quả, thành tích nổi bật đạt được trong thời gian qua.

Sau thành công của đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện với quyết tâm sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ ngay từ những tháng đầu, năm đầu thực hiện.

Khi dịch COVID-19 xảy ra, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn khắc ghi lời căn dặn của Bác khi về thăm tỉnh vào năm 1963: "Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công”. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Bắc Giang cùng đoàn kết, hướng về mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân lên trên hết. Các cấp, ngành, địa phương phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm, làm việc quên mình, xông pha vào những nơi khó khăn, nguy hiểm nhất để chống dịch; triển khai nhiều cách làm mới, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả.

Thấm nhuần lời Bác dạy, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, kiên trì phấn đấu, nỗ lực vươn lên, tận dụng tốt thời cơ đẩy mạnh phát triển KT-XH và đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

leftcenterrightdel
 Lễ báo công được tổ chức trang trọng tại Khu di tích Hồ Chí Minh, Ba Vì, Hà Nội.

Từ một tỉnh thuần nông, kinh tế khó khăn, tỉnh Bắc Giang đã vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Tăng trưởng GRDP của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 đạt 24,03%, cao nhất từ trước đến nay và đứng đầu cả nước. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

Đảng bộ tỉnh Bắc Giang luôn xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt; tập trung lãnh đạo toàn diện trên các mặt về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng, ban hành hơn 40 văn bản lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực, với nhiều chủ trương, định hướng lớn, tạo đột phá, khẳng định quyết tâm, khát vọng phát triển địa phương.

Những năm qua, nhất là sau hơn một năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ tỉnh đã tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Trước anh linh của Người, đồng chí Dương Văn Thái thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang xin hứa luôn tuyệt đối tin tưởng vào lý tưởng của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tập trung sửa chữa, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm; kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, những thành tựu, kết quả, kinh nghiệm tích lũy để xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. 

Tập trung xây dựng Đảng bộ tỉnh đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh; các cấp chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ, các tổ chức đoàn thể trong tập hợp, vận động, đoàn kết nhân dân; luôn lấy nhân dân làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực phát triển.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh trong toàn Đảng bộ. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ như lời Bác dạy "Cán bộ, đảng viên phải làm gương mẫu cho nhân dân. Cán bộ cấp trên phải làm gương mẫu cho cán bộ cấp dưới”. Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập và làm theo Bác đến các tầng lớp nhân dân để việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Tận dụng tốt thời cơ, lợi thế đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cả ba lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Thực hiện tốt ba đột phá chiến lược về hoàn thiện cơ chế, chính sách; phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thu hút nguồn lực cho phát triển.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong nhóm 15 tỉnh, TP phát triển có quy mô kinh tế đứng đầu cả nước vào năm 2025; góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trước đó, đoàn đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm nhiệm vụ tại khu vực K9 và Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã trao tặng các đồng chí trong đoàn Huy hiệu Bác Hồ./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực