Thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang

Thứ tư, 27/09/2023 20:15
(ĐCSVN) - Chiều 27/9, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng đoàn kiểm tra số 893 của Ban Bí thư chủ trì hội nghị thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu kết luận hội nghị. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Phó trưởng đoàn kiểm tra số 893 của Ban Bí thư; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, cơ quan, đơn vị của tỉnh, các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện Thường trực Thành ủy Bắc Giang, Huyện ủy Việt Yên.

Tại hội nghị, đoàn kiểm tra công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với BTV Tỉnh ủy Bắc Giang về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm.

Báo cáo của đoàn kiểm tra nêu rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, những điểm còn tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, qua đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị để BTV Tỉnh ủy Bắc Giang khắc phục những hạn chế trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, trên cơ sở làm việc với BTV Tỉnh ủy và 7 đơn vị trực thuộc, đoàn đã xây dựng dự thảo, thảo luận nghiêm túc, dân chủ, kỹ lưỡng đối với từng nội dung cụ thể. Đồng chí đề nghị các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy tiếp tục có ý kiến đối với dự thảo để hoàn thiện báo cáo.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Lê Ánh Dương và một số đồng chí trong BTV Tỉnh ủy bày tỏ thống nhất cao với dự thảo báo cáo; đồng thời làm rõ hơn một số vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; công tác cán bộ; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia công tác dân vận; công tác xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; khó khăn, bất cập khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 9/11/2018 của Bộ Chính trị…

Các ý kiến cho rằng, báo cáo đã tổng hợp rất đầy đủ, sát tình hình thực tiễn, phản ánh toàn diện cả về những mặt đạt được, chưa đạt của BTV Tỉnh ủy. Nhiều nội dung đã được các cơ quan, đơn vị kịp thời tiếp thu, điều chỉnh ngay trong thời gian đoàn kiểm tra đang làm việc.

Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn kiểm tra trao đổi thẳng thắn, làm rõ thêm về các nội dung kiến nghị, góp ý của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy và các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp với đoàn kiểm tra trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu thành viên trong đoàn kiểm tra tiếp thu những ý kiến xác đáng, phù hợp để hoàn thiện báo cáo; bảo đảm báo cáo của đoàn kiểm tra phản ánh khách quan, trung thực, đúng thực tế.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị sau khi có kết luận kiểm tra, BTV Tỉnh ủy Bắc Giang nhanh chóng xây dựng kế hoạch phát huy những ưu điểm đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị.

Quan tâm đổi mới phương thức, phong cách lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng. Trong đó, chú trọng khâu tổ chức thực hiện, phân công rõ người, rõ trách nhiệm khi triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng.

Làm tốt công tác cán bộ và quản lý đảng viên, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát; bảo vệ chính trị nội bộ; chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, cần tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác dân vận trong MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Thực hiện nghiêm quy chế, trách nhiệm của người phát ngôn trong các cơ quan, đơn vị; chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề, sự việc nổi cộm, phức tạp, được dư luận quan tâm./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực