Chủ tịch tỉnh Bắc Giang trao biên bản ghi nhớ đầu tư gần 3,6 tỷ USD cho các doanh nghiệp Singapore

Thứ sáu, 25/02/2022 19:48
(ĐCSVN) – Tiếp tục chương trình của đoàn công tác Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp nhà nước tới Singapore, chiều 25/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương tham dự Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.

Tại chương trình đối thoại, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã trao biên bản ghi nhớ đầu tư vào tỉnh Bắc Giang cho Tập đoàn CapitalLand đầu tư khu công nghiệp, logistic và đô thị với tổng số vốn khoảng 1 tỷ USD.

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 công ty thuộc tập đoàn Mable Tree (Singapore) là Công ty BacGiang Logistic I Developmet (vốn đầu tư 47,1 triệu USD) và Công ty Bắc Giang Logistic II Developmet (vốn đầu tư 50,4 triệu USD).

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và đại diện Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Công ty VINA CAPITAL cùng đại diện Công ty AUROUS (Singapore) đã ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tác đầu tư dự án tổ hợp công nghiệp 500 ha và 200 ha đô thị nhà ở công nhân, chuyên gia, nhà ở xã hội với tổng giá trị đầu tư dự kiến 2,5 tỷ USD tại tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, các công ty SAIGONTEL, VNCAPITAL và AUROUS sẽ nghiên cứu, khảo sát lập dự án và xin phép đầu tư để phát triển khu công nghiệp thu hút các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp sạch, hàm lượng chất xám, giá trị gia tăng cao, trung tâm logistics và dich vụ phụ trợ. Đồng thời xây dựng khu đô thị dịch vụ hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của cán bộ, công nhân, chuyên gia làm việc ở khu công nghiệp cũng như phục vu nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Theo thỏa thuận, SAIGONTEL, VNCAPITAL và AUROUS sẽ hợp tác trong suốt quá trình nghiên cứu tính khả thi cho tới khi các dự án đi vào hoạt động. Dự kiến dự án sẽ được triển khai ngày sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt và cấp phép đầu tư.

Tổng các biên bản ghi nhớ và chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư Singapore với tổng số vốn gần 3,6 tỷ USD.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao thỏa thuận hợp tác với các nhà đầu tư tại Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Singapore. 

Với sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư vào Bắc Giang và nhận chứng nhận đầu tư vào Việt Nam tại đối thoại Việt Nam- Singapore, các nhà đầu tư mong muốn các dự án sẽ được triển khai ngay trong năm 2022.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương bày tỏ hy vọng 2022 sẽ là năm có nhiều chuyển biến tích cực về đầu tư, năm kiến tạo của tỉnh Bắc Giang với quyết tâm cao độ để phát triển kinh tế, tạo môi trường đầu tư tốt nhất.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao biên bản ghi nhớ và chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư Singapore. 

Các dự án được triển khai sẽ đóng góp to lớn và rất có ý nghĩa trong việc tạo thêm động lực phát triển mạnh mẽ nền công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao, công nghiệp sạch của tỉnh Bắc Giang.

Các dự án đi vào hoạt động sẽ đóng góp lớn cho ngân sách, tạo nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Lê Ánh Dương nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai dự án./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực