Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thăm và kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh đầu năm

Thứ ba, 08/02/2022 15:48
(ĐCSVN) - Sáng 8/2, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đến thăm, kiểm tra sản xuất đầu năm tại một số doanh nghiệp (DN).
Đồng chí Dương Văn Thái thăm xưởng sản xuất của Công ty TNHH Hana Micron Vina. 

Cùng đi có các đồng chí: Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm Công ty TNHH Hana Micron Vina. Đây là DN Hàn Quốc tại KCN Vân Trung (Việt Yên) được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ năm 2019 với tổng vốn 351 triệu USD. Công ty chuyên sản xuất, gia công linh kiện điện tử sử dụng cho điện thoại di động và các sản phẩm điện tử thông minh khác.

Giai đoạn 1, nhà máy xây dựng trên diện tích khoảng 2,5 ha, đi vào hoạt động tháng 11/2020, sử dụng 323 lao động, trong đó có 16 lao động là người nước ngoài. Thu nhập bình quân của người lao động khoảng 9 triệu đồng/tháng.

Năm 2021 doanh thu của Công ty đạt hơn 433 tỷ đồng, tổng số thuế đã nộp hơn 41 tỷ đồng. Công ty đang tiếp tục xây dựng nhà xưởng và công trình phụ trợ, dự kiến tháng 12/2022 sẽ đi vào hoạt động.

Theo ông Chung Won Seok, Giám đốc Công ty, cuối năm 2021 nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư với nhà đầu tư Hana Micron Inc.

Theo đó, nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư mở rộng dự án Nhà máy sản xuất Hana Micron Vina tại tỉnh Bắc Giang với tổng vốn đầu tư 600 triệu USD, trong đó bao gồm 351 triệu USD đã đăng ký chứng nhận đầu tư và giai đoạn 2023-2026 đầu tư thêm 249 triệu USD.

Đại diện Công ty TNHH Hana Micron Vina giới thiệu một số sản phẩm với đồng chí Dương Văn Thái. 

Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam có hai dự án tại KCN Quang Châu (Việt Yên) với tổng vốn đầu tư 350 triệu USD. Công ty sản xuất và gia công kính ốp màn hình cảm ứng dùng cho điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, mặt đồng hồ; linh phụ kiện điện tử ngành ô tô; camera và linh phụ kiện module vân tay…

DN đang sử dụng gần 3,5 nghìn lao động, doanh thu năm 2021 đạt gần 7 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 102 tỷ đồng. Dự kiến năm 2022 đạt sản lượng 179 triệu sản phẩm, doanh thu hơn 390 triệu USD.

Tuy nhiên theo đại diện Công ty, DN có nhu cầu lớn về tuyển dụng nhân lực, năm 2022 cần tuyển khoảng 3 nghìn người để tăng sản lượng, mở rộng dây chuyền sản xuất nhưng hiện nay đang gặp khó khăn về nguồn lao động. DN đề nghị tỉnh hỗ trợ về tuyển dụng lao động, nhà ở cho công nhân và có các tuyến xe đưa đón công nhân di chuyển từ nơi ở đến chỗ làm việc an toàn, thuận lợi.

Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang đang quản lý 65 nghìn khách hàng tại TP Bắc Giang và huyện Lục Nam. Năm vừa qua sản lượng đạt 16,3 triệu m3, doanh thu 153 tỷ đồng, thu nhập bình quân 11 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022, Công ty đặt mục tiêu phát triển mới 4 nghìn khách hàng, tiếp cận một số khách hàng lớn là các KCN tại huyện Yên Dũng và Lục Nam. Sản lượng và doanh thu tăng từ 7 đến 10%, thu nhập cho người lao động đạt 13 triệu đồng/tháng.

Qua nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh tại các DN, đồng chí Dương Văn Thái chúc mừng các DN có vốn đầu tư FDI, coi đây là tín hiệu để các nhà đầu tư thấy được Bắc Giang là điểm đến hấp dẫn, hiệu quả. Sản phẩm của các công ty sản xuất tại Bắc Giang đã tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam . 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các DN tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sản xuất. Trên cơ sở mặt bằng đã được tỉnh bàn giao, các DN khẩn trương thực hiện kế hoạch đầu tư giai đoạn tiếp theo, mở rộng sản xuất theo đúng lộ trình, cam kết. Phấn đấu trở thành DN cống hiến cho xã hội Việt Nam theo phương châm “Lấy nhân làm gốc”.

Tỉnh Bắc Giang sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN, nếu có khó khăn, vướng mắc có thể trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh và các sở ngành, huyện, TP.

Đối với những đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc, tỉnh sẽ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất. Trước mắt phối hợp hỗ trợ về tuyển dụng lao động, liên kết đào tạo nâng cao tay nghề, quản lý xe đưa đón công nhân và triển khai các dự án về nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Đồng chí mong muốn các DN chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, lương, bảo hiểm… cho công nhân. Tạo điều kiện cho các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là Công đoàn hoạt động, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, là cầu nối chặt chẽ giữa chủ sử dụng lao động và công nhân.

Đối với Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của DN vào thành tích chung của tỉnh, thể hiện đúng vai trò là DN dịch vụ công ích có nhiệm vụ bảo đảm cung cấp nước sạch, bảo vệ sức khỏe người dân.

Đồng chí đề nghị cán bộ, công nhân viên Công ty quyết tâm thực hiện mục tiêu năm 2022 đã đề ra. Phát động phong trào thi đua ngay từ những tháng đầu năm. Đảng bộ và các chi bộ đóng vai trò là hạt nhân lãnh đạo, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu.

Chủ động phối hợp với các địa phương, sở, ngành để bảo vệ nguồn nước, nâng cao chất lượng nước sạch, chuyển dần sang lấy nước từ hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn), đặt sức khỏe, sự an toàn của nhân dân làm mục tiêu cao nhất.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, quà chúc mừng các DN./.

Quốc Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực