Cán bộ Đoàn gửi tâm tư, hoài bão tới Thường trực Tỉnh ủy và HĐND tỉnh

Thứ năm, 07/09/2023 22:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhiều ý kiến tập trung các nhóm vấn đề đang được bạn trẻ quan tâm như: Công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật; giải quyết đầu ra cho cán bộ đoàn quá tuổi; chế độ phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở…
Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Thân Trung Kiên đồng chủ trì hội nghị. 

Ngày 7/9, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với cán bộ Đoàn cơ sở các cấp.

Dự buổi đối thoại có đồng chí: Nguyễn Việt Oanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và hơn 300 cán bộ Đoàn cơ cở các cấp trong toàn tỉnh.

Mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết buổi đối thoại là cơ hội để cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt trong tỉnh nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn; bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo tỉnh. Đây cũng là dịp để cán bộ Đoàn các cấp lắng nghe, tiếp thu sự định hướng, chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy. Từ đó, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong công tác Đoàn, Đội.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tập trung các nhóm vấn đề đang được bạn trẻ quan tâm như: Công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật; giải quyết đầu ra cho cán bộ đoàn quá tuổi; chế độ phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở. Một số đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phản ánh bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội (MXH) còn tồn tại những mặt trái như: Lợi dụng MXH để bôi nhọ nhân phẩm, danh dự của người khác; quay, chụp, chia sẻ hình ảnh, video đi ngược với thuần phong mỹ tục của dân tộc, sai lệch về đạo đức. Ngoài ra, tình trạng thanh niên sử dụng thuốc lá điện tử, vi phạm quy định pháp luật vẫn diễn biến phức tạp trong nhà trường và xã hội.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng trò chuyện với các cán bộ Đoàn. 

Nhiều ý kiến kiến nghị HĐND tỉnh ban hành nghị quyết nâng mức phụ cấp cho cán bộ cơ sở và tổ chức Đoàn; tìm “đầu ra” cho cán bộ Đoàn quá tuổi…

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Lê Thị Thu Hồng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu và thành tích mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, Đoàn thanh niên luôn được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác cán bộ; trang thiết bị, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động của tổ chức Đoàn ở cơ sở còn khó khăn.

Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục như: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tuyên truyền pháp luật cho ĐVTN còn hạn chế. Vẫn còn một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, xa rời truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Một số phong trào và chương trình hành động của tổ chức Đoàn còn tính hình thức. Một bộ phận ĐVTN chưa hiểu hết ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, coi đây như một cuộc chơi, hoạt động dã ngoại, là dịp để thể hiện với bạn bè, người thân, hoặc tham gia với mong muốn được cộng điểm, "tô" đẹp hồ sơ.

Cán bộ Đoàn cơ sở nêu ý kiến tại hội nghị. 

Hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, đặc biệt là việc thu hút, tập hợp thanh niên, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn trong các khu, cụm công nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu; công tác phối hợp giữa tổ chức Đoàn với chủ doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội chưa thực sự hiệu quả.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đặc biệt là Nghị quyết số 165-NQ/TU ngày 15/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn và cán bộ Đoàn chuyên trách tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Đồng chí cũng yêu cầu cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ và đội ngũ cán bộ Đoàn. ĐVTN và mỗi cán bộ Đoàn phải giữ vững bản lĩnh cách mạng, rèn luyện ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin sai trái, luận điệu chống phá, tăng cường “sức đề kháng” trước những cám dỗ, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến, tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng phát biểu kết luận buổi đối thoại. 

Cùng đó, Tỉnh đoàn tập trung tham mưu và thực hiện có hiệu quả Đề án “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, truyền thống lịch sử, ý thức tuân thủ pháp luật cho thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2023-2027”, khắc phục bằng được tình trạng ĐVTN giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, có hành vi chống Đảng, Nhà nước.

Quan tâm, nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn ở khu dân cư; khu, cụm công nghiệp. Đồng chí khẳng định đây là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết trong bối cảnh tỉnh đang phát triển mạnh các khu, cụm công nghiệp, ĐVTN chuyển dịch từ nông thôn tới tập trung làm việc và sinh hoạt trong các khu, cụm công nghiệp ngày càng nhiều.

Ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đã bám sát thực tiễn đời sống, đồng chí Lê Thị Thu Hồng giao Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp, phân loại các ý kiến để tham mưu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trao đổi, giải quyết./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực