Chủ tịch Lê Ánh Dương dự kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường THPT Tân Yên số 2

Chủ nhật, 19/11/2023 15:59
(ĐCSVN) - Sáng 19/11, Trường THPT Tân Yên số 2 (Bắc Giang) tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1973-2023) và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm. 

Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng Dương Đức Thiện, Chính ủy Học viện Hậu cần; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Yên cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Tân Yên số 2.

Tại buổi lễ, các đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường đã ôn lại truyền thống 50 năm Trường THPT Tân Yên số 2, bày tỏ sự tri ân, biết ơn đối với các thế hệ cán bộ, giáo viên đã và đang cống hiến cho sự nghiệp "trồng người" của trường.

Trường THPT Tân Yên số 2 có địa chỉ tại thôn Kép Vàng, xã Lam Cốt, được thành lập ngày 4/9/1973, trên cơ sở phân hiệu B của Trường Phổ thông cấp 3 Tân Yên. Những năm đầu thành lập, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường vô cùng khó khăn. Đến nay, sau 50 năm, trường đã có diện mạo khang trang, sạch đẹp, với cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng tốt các hoạt động giáo dục.

Từ 9 lớp học với hơn 300 học sinh trong năm học đầu tiên, đến năm học 2023 - 2024, nhà trường đã có 39 lớp với hơn 1,6 nghìn học sinh. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, gương mẫu hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp.

Với những kết quả đạt được, trong suốt chặng đường 50 năm hình thành, phát triển, trường vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó có Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Ánh Dương nhấn mạnh, những năm qua, với sự chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là những cống hiến, đóng góp không ngừng của các thế hệ cán bộ, thầy cô giáo, ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh có những bước phát triển vững chắc, đạt nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, hiện đại; tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia thuộc nhóm dẫn đầu cả nước; chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên. Bắc Giang luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về công tác giáo dục - đào tạo.

Trong thành tích chung đó có những dấu ấn, đóng góp tích cực của thầy và trò Trường THPT Tân Yên số 2. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn song trường đã từng bước vươn lên, phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân tới công lao đóng góp của các thế hệ nhà giáo, học sinh trong trường, biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực, cố gắng và thành tích xuất sắc của nhà trường. Đồng thời mong muốn các thầy, cô giáo, học sinh Trường THPT Tân Yên số 2 tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tựu trong chặng đường 50 năm qua. Đoàn kết, quan tâm đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, nỗ lực không ngừng để gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người, hướng đến xây dựng trường trở thành ngôi trường hạnh phúc.

Đồng chí Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể nhà trường. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương đã trao tặng hoa, quà cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Tân Yên số 2 cùng 5 cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực