Bấm còi xe gây ồn ào vào ban đêm có bị xử phạt không?

Thứ năm, 17/08/2023 16:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bạn đọc Nguyễn Đình Cảnh ở xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội hỏi: Ban đêm nơi tôi sinh sống thường xảy ra tình trạng còi xe ầm ĩ. Việc bấm còi xe gây ồn ào như vậy có bị xử phạt hay không và mức xử phạt như thế nào?
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet 

Trả lời:

Căn cứ vào điểm g, khoản 1 và khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô; và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm; khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông; thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này..."

Như vậy, việc ô tô bấm còi trong đô thị trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo các quy định nêu trên./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực