Điều kiện được xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai, 17/06/2024 17:10
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bạn đọc Lê Thành Đức ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai hỏi: Tôi có 3 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Theo quy định hiện hành, tôi có đủ điều kiện để được xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hay không?
Cô giáo Hà Ánh Phượng (Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Thúy Nga).

Trả lời:

Nội dung câu hỏi của bạn Lê Thành Đức được quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng 2022.

Cụ thể, khoản 1 Điều 73 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 quy định:

1. “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau đây:

a) Có thành tích xuất sắc tiêu biểu, được bình xét trong phong trào thi đua;

b) Đã được tặng bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh và có liên tục từ 05 năm trở lên đến thời điểm đề nghị được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong thời gian đó có 03 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;

c) Lập được nhiều thành tích hoặc thành tích đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng trong Bộ, ban, ngành, tỉnh hoặc được giải thưởng ở khu vực;

d) Có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công tác xã hội, từ thiện nhân đạo.

Căn cứ vào quy định nói trên, việc bạn Lê Thành Đức đạt được danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 03 lần chỉ là một điều kiện của một trong các tiêu chuẩn được xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, trước đó, bạn Lê Thành Đức phải được tặng bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh và có ít nhất liên tục từ 05 năm được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có 03 lần được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" thì mới đủ tiêu chuẩn được xét tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực