Hướng dẫn thực hiện dịch vụ đổi giấy phép lái xe trực tuyến

Thứ tư, 18/10/2023 00:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày qua, tại một số địa phương như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… có tình trạng người dân tập trung đi đổi giấy phép lái xe, trong đó có giấy phép lái xe mô tô vì thông tin được lan truyền không chính xác cho rằng tất cả bản giấy phải đổi sang vật liệu nhựa (thẻ PET).

Về việc này, các cơ quan chức năng đã khẳng định sau khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ được ban hành và có quy định về việc phải đổi giấy phép lái xe mô tô vật liệu giấy, khi đó sẽ giao cơ quan có thẩm quyền ban hành kèm theo lộ trình cụ thể để tổ chức thực hiện, đảm bảo không gây khó khăn cho người dân cũng như cơ quan quản lý nhà nước.

Trước thực tế trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo 5 thao tác trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia nhằm giảm việc đi lại, chờ đợi tại các địa điểm giao dịch.

Theo đó, người dân cần chuẩn bị: Bản chụp giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Truy cập vào trang web https://dichvucong.gov.vn, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn, tìm kiếm mục “Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp”, xong chọn mục “Nộp trực tuyến” để thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Các thao tác này được cụ thể hóa bằng hình ảnh và sơ đồ như sau:

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực