Tôi có thể làm Căn cước công dân qua ứng dụng Zalo không?

Thứ ba, 30/03/2021 10:05
(ĐCSVN) – Anh Mai Thế Hùng, địa chỉ tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng hỏi: Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, tôi có thể làm Căn cước công dân gắn chip được ko? Quy trình ra sao?
Ảnh minh họa: Nguồn: vtv.vn.

Trả lời: Hiện, nhiều địa phương trên cả nước đã và đang tiến hành thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip qua Zalo nhằm giúp tiết kiệm thời gian cho người dân. Tuy nhiên, mới chỉ có một số địa phương thực hiện thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip qua Zalo. Do đó, không phải người dân nào cũng xin cấp Căn cước công dân qua Zalo được. Ngoài ra, việc tiến hành thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chip qua Zalo thực chất chỉ là điền Tờ khai và hẹn thời gian đến thực hiện thủ tục, vì vậy, công dân vẫn phải trực tiếp đến cơ quan Công an để chụp ảnh, lấy dấu vân tay.

 Về quy trình, hướng dẫn thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip qua Zalo hiện đang được thực hiện như sau:

 Bước 1. Tải ứng dụng Zalo về điện thoại.

 Zalo dành cho iOS

 Zalo dành cho Android

 Bước 2: Mở ứng dụng Zalo, tại ô Tìm kiếm nhập tên cơ quan Công an tại khu vực quận/huyện/tỉnh có thẩm quyền cấp Căn cước công dân cho bạn.

 Bước 3: Chọn Quan tâm. Hệ thống sẽ chuyển đến trang thông tin Công an quận/huyện.

 Bước 4: Tại trang thông tin, bạn chọn ô Thủ tục > Cấp Căn cước công dân. Hệ thống sẽ chuyển công dân đến trang Tờ khai cấp Căn cước công dân.

 Bước 5: Công dân tiến hành điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai Căn cước công dân (Tờ khai điện tử).

 Bước 6: Chọn Ngày lên nộp của bạn. Ngày đi nộp sẽ trong 7 ngày theo danh sách (Chiều thứ Bảy và ngày Chủ Nhật không làm việc). Nhập mã xác nhận và Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên. Sau đó nhấn Kiểm tra thông tin.

 Người dân cần kiểm tra chính xác thông tin của mình và đến làm Căn cước công dân đúng với thời gian hẹn trước.

Trong trường hợp cần hỗ trợ, giải đáp, anh Mai Thế Hùng có thể liên hệ trực tiếp cơ quan Công an chỗ ở hiện tại để được hướng dẫn, chỉ dẫn cụ thể nhằm đảm bảo đúng trình tự, thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip. Và lưu ý, anh vẫn phải trực tiếp đến cơ quan Công an để chụp ảnh, lấy dấu vân tay theo quy định./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực