Cử tri kỳ vọng vào chương trình hành động của Chính phủ mới

Thứ bảy, 30/07/2016 16:15
(ĐCSVN) - Tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XIV, Quốc hội đã bầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử và tiến hành phê chuẩn bổ nhiệm 27 thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới. Cử tri bày tỏ kỳ vọng vào Chương trình hành động của Chính phủ mới với tinh thần Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ.

Cử tri Lê Thu Cúc 

Cử tri Lê Thu Cúc (Hải Hậu - Nam Định): Thủ tướng đã tiếp nối được những thành tựu của chính phủ nhiệm kỳ trước khi quyết tâm xây dựng Chính phủ nhiệm kỳ mới kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân trong nhiệm kỳ 2016- 2021. Tôi nghĩ, đây là mong muốn của hầu hết người dân.

Tôi hy vọng Chính phủ sẽ gần dân, phục vụ dân bằng những hành động quyết liệt và thiết thực: Lắng nghe người dân, phát huy không chỉ nguồn lực mà cả trí tuệ của nhân dân. Đồng thời giải quyết hiệu quả những vấn đề đời sống dân sinh như: việc làm cho nông dân trong bối cảnh công nghiệp hóa, bảo vệ môi trường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám chữa bệnh, đầu tư nhiều hơn cho giáo dục để không còn cảnh phải xếp hàng từ đêm xin học cho con…

“Chính phủ cũng cần tạo thuận lợi để người dân, báo chí giám sát công việc của bộ máy chính quyền các cấp, giám sát cán bộ. Điều này sẽ thúc đẩy cải cách hành chính, “thanh lọc” được những cá nhân nhũng nhiễu…, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân như cam kết của Thủ tướng khi nhậm chức”, chị Cúc nói.

Cử tri Bùi Văn Vịnh

Cử tri Bùi Văn Vịnh (Tp Ninh Bình): Khi Chính phủ hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc và gắn bó máu thịt với nhân dân thì người dân cũng sẽ ủng hộ Chính phủ, chia sẻ khó khăn và cùng Chính phủ giải quyết những vấn đề mà Thủ tướng đã chỉ ra: Nợ công cao; xử lý nợ xấu chưa thực chất; nguồn lực cho phát triển giai đoạn tới rất hạn hẹp; ô nhiễm môi trường; hạn hán, ngập mặn…

Đại biểu Quốc hội, báo chí đã cảnh báo ngân sách, nợ công đang là vấn đề lớn trong khi phát triển kinh tế đang chững lại thời gian gần đây. Như vậy, bài toán thúc đẩy phát triển kinh tế sẽ là một thách thức, rất cần một Chính phủ kiến tạo phát triển như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định.

“Những tư lệnh ngành vừa từng trải vừa có những điểm mới cũng đã bắt mạch trúng những vấn đề thuộc lĩnh vực mình. Điều này cùng với sự sát cánh bên Thủ tướng, tôi tin rằng, Chính phủ sẽ hành động quyết liệt để tạo bứt phá trong phát triển kinh tế, xã hội”, anh Vịnh bày tỏ.

Cử tri Trần Văn Minh (Biên Hòa- Đồng Nai): Theo tôi, việc làm là nội dung mà người dân kỳ vọng nhiều ở Chính phủ. Tuy nhiên, việc làm lại là hệ quả của các yếu tố khác của nền kinh tế như năng lực, vốn, nhu cầu của thị trường… Không thể tạo việc làm bằng mong muốn và ý chí, mà phải bằng chính sách, chiến lược của Chính phủ. Vì vậy, rất mong, tập thể Chính phủ sẽ thành công trong kiến tạo phát triển để nâng cao hiệu quả của nền kinh tế, qua đó giải quyết được nhiều việc làm cho người dân.

Cử tri Đinh Xuân Đông

Cử tri Đinh Xuân Đông (Hà Đông - Hà Nội): Thực tế, hiện nay có một bộ phận cán bộ tham nhũng, lãng phí, thiếu trách nhiệm. Nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng xảy ra ở khu vực kinh tế nhà nước đã gây thất thoát và thiệt hại hàng chục, hàng nghìn tỷ đồng, điển hình như vụ Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa qua, khi ông này làm lãnh đạo Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam đã để thua lỗ hàng nghìn tỉ đồng, vậy mà không hề chịu trách nhiệm gì lại còn leo tiếp lên các chức vụ khác một cách chóng vánh và thuận lợi.

Do đó, tôi mong quản lý hành chính Nhà nước trong nhiệm kỳ tới đây phải được Chính phủ thực thi nghiêm khắc như Thủ tướng đã khẳng định: Sẽ nỗ lực xây dựng Chính phủ liêm khiết, tiết kiệm từng đồng tiền thuế… Mong Thủ tướng sẽ mạnh tay xử lý nghiêm khắc, loại bỏ những cán bộ sai phạm nghiêm trọng khỏi bộ máy. Đó cũng là cách bảo vệ Đảng, tăng cường niềm tin giữa nhân dân và Chính phủ./.

Bài, ảnh: Bùi An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực