Người dân khổ vì vỉa hè thi công "nhỏ giọt"

Thứ năm, 24/11/2022 16:18
(ĐCSVN) - Thời gian gần đây, vỉa hè tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đang bị đào bới thi công dở dang. Hầu khắp 2km vỉa hè tuyến đường từng được gọi là "đường đẹp nhất Việt Nam" bị đào lên nhưng chậm trả lại mặt bằng, gây khó khăn cho người dân đi lại và sinh hoạt.

Đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) là con đường từng được ghi nhận là đẹp nhất Việt Nam, trong thời gian gần đây vỉa hè hai bên được đào lên để nâng cấp, cải tạo. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân thì nhiều đoạn vỉa hè bị đào lên rồi để dở dang, "mất hút" bóng dáng người thi công hoàn thiện.

Nhiều đoạn hè phố đường Nguyễn Chí Thanh đang trong tình trạng bị đào bới, ngổn ngang vật liệu gạch đá, thu hẹp diện tích vỉa hè khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Trên trục đường Nguyễn Chí Thanh tập trung khá đông các trường Đại học, cơ quan công sở... Giờ tan tầm, cao điểm, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều trở ngại. Những chướng ngại vật do san lấp, những rãnh đường, hố sâu ngổn ngang rất nguy hiểm.

Người đi bộ phải cố gắng di chuyển trên khu vực vỉa hè thi công dở dang, tránh lòng đường nhiều xe cộ. 

Có một số đoạn không gặp cảnh bị bới tung lộn xộn thì cũng bị chất đống gạch đá, người đi bộ chỉ còn lựa chọn đi dưới lòng đường.

Vỉa hè mới lát một nửa, một nửa ngổn ngang.

Vật liệu tập kết chất đống, đã tập kết lâu ngày, không biết bao giờ mới được sử dụng, giải phóng không gian vỉa hè. 

Một rãnh đào trên vỉa hè lộ ống cáp cũ, rò rỉ nước thải sinh hoạt, ô nhiễm và nguy hiểm khi xảy ra sự cố.

Ghi nhận thực tế vào thời điểm ngày 23/11, trên cả trục đường xuất hiện lác đác công nhân đang thi công, tuy nhiên số lượng rất ít, phần lớn công trường đang "bất động".

Công trường đang được thi công lẻ tẻ, nhỏ giọt, lộn xộn và không đồng bộ.

Không chỉ bất tiện trong di chuyển, người dân lưu thông trên đường còn phải chịu sự ô nhiễm do bụi bẩn, nguy hiểm do tập kết vật liệu tuỳ tiện.

Người dân sinh sống hai bên đường và khách qua lại trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh hiện đang rất bức xúc về những bất tiện đang phải chịu đựng, mong được chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm hoàn thành việc cải tạo vỉa hè, trả lại sự thông thoáng, sạch sẽ, an toàn cho tuyến đường này./.

Trọng Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực