Nhiều điện thoại Samsung ở Việt Nam gặp lỗi

Thứ năm, 23/03/2023 17:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hàng loạt điện thoại Samsung Galaxy tại Việt Nam “bỗng nhiên” rơi vào chế độ Recovery (khôi phục), không thể khởi động, thực hiện tính năng. Điều này đã tạo tâm lý lo lắng ở không ít người dùng…

Cụ thể, trong sáng ngày 22/3, hàng loạt điện thoại Samsung của người dùng tại Việt Nam đã gặp lỗi. Thiết bị bỗng nhiên tự khởi động lại, rơi vào chế độ khôi phục và không thể thao tác. Dù người dùng cố reset máy, mở các chức năng được cung cấp nhưng thiết bị cũng không có phản ứng.

Được biết cách đây 2 năm, hàng loạt máy Samsung Galaxy tại Việt Nam, chủ yếu là dòng A và J cũng đã gặp vấn đề tương tự. Đây là một lỗi xung đột phần mềm hệ thống, không liên quan đến phần cứng thiết bị. Cụ thể, năm 2020 cũng là một năm có tháng nhuận theo âm lịch. Vào ngày 23/5/2020 (nhằm ngày 1 tháng 4 nhuận âm lịch), máy bị xung đột logic hệ thống, dẫn đến treo Recovery.

Samsung Việt Nam đã xác nhận vấn đề này và cung cấp bản vá trước đó nhiều tháng. Tuy nhiên, những thiết bị chưa cập nhật phần mềm vẫn gặp lỗi.

Tiếp đó, thời điểm tháng 4/2022, loạt iPhone tại Việt Nam cũng hóa “cục gạch” khi máy chủ của Apple gặp lỗi, dừng hoạt động. Máy mới, hoặc sau khi Reset sẽ không thể kích hoạt, đứng ở màn hình chờ bởi server của "Táo khuyết" gặp sự cố. Xung đột dữ liệu lịch âm với hệ thống, nhiều smartphone Samsung tại Việt Nam rơi vào chế độ Khôi phục, không hoạt động.

 Nhiều điện thoại Samsung của người dùng ở Việt Nam bất ngờ gặp lỗi. Ảnh: Minh Huy.

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân sự cố với hàng loạt điện thoại Samsung của người dùng tại Việt Nam trong ngày 22/3 rất có thể tương tự như gần 3 năm trước. Vì 22/3/2023 trùng với ngày 1 tháng 2 nhuận trong năm theo âm lịch. Hiện tại, các dòng máy Galaxy J, A đời cũ chiếm tỷ lệ lỗi cao nhất. Cả các máy Galaxy S, Note cũng có vấn đề, với số lượng ít hơn.

Một số chuyên gia tư vấn, nếu gặp vấn đề như nêu ở trên, người dùng có thể thử áp dụng cách sau để đưa máy thoát khỏi chế độ Recovery.

Bước 1: Tại màn hình "Chế độ phục hồi", chọn Thử lại và chờ màn hình đen xuất hiện.

Bước 2: Sử dụng điện thoại khác để gọi điện thoại tới máy lỗi. Người dùng phải nhận cuộc gọi để duy trì màn hình sáng hoặc vuốt từ dưới lên để vào app nhắn tin.

Bước 3: Người dùng truy cập vào Cài đặt bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống.

Bước 4: Kết nối Wi-Fi và cập nhật phần mềm cho máy. Đồng thời, phải luôn giữ màn hình sáng.

Khi hoàn thành 4 bước, thiết bị đã được cập nhật bản vá lỗi và thoát khỏi phần Recovery./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực