Nhiều khách hàng phản đối Chủ đầu tư Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng

Thứ ba, 12/05/2020 15:38
(ĐCSVN) - Mới đây, thông tin Chủ đầu tư Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng quyết định nâng mức thu phí quản lý vận hành đã gặp phải sự phản đối của nhiều cư dân. Đa số ý kiến cho rằng mức phí thu mới là quá cao so với với mặt bằng chung và hiện trạng các tiện ích của Dự án...
Phối cảnh Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng của  Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt

Phí quản lý vận hành tăng thêm 25%...

Nhiều cư dân tại Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng đã bày tỏ sự bức xúc, bất bình của mình về việc Chủ đầu tư thực hiện mức thu mới đối với tiền dịch vụ, tiền xe, tiền nước... Cụ thể, theo Thông báo số 265, Chủ đầu tư Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt thông tin, thực hiện chủ trương về việc áp dụng các chính sách ưu đãi về mức phí quản lý vận hành theo từng giai đoạn tại Khu Căn hộ D’Capitale trong năm 2019 và 2020, Chủ đầu tư sẽ tiến hành nâng mức phí quản lý từ 15.600vnđ/m2 lên mức 19.500vnđ/m2. Mức phí mới này bắt đầu được áp dụng kể từ tháng 7/2020. Như vậy, mức phí quản lý vận hành sẽ được tăng thêm 25% so với mức thu hiện đang được Chủ đầu tư áp dụng.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, mức phí này được cho là cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của các dự án cùng phân khúc trên địa Hà Nội. Điều này là không phù hợp bởi thực tế nhiều tiện ích đi kèm của Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng vẫn chưa được hoàn thiện đúng theo cam kết. Anh Trần H.T, một cư dân sinh sống tại đây bức xúc: “Tiện ích chưa hoàn thiện đã thu phí dịch vụ; tăng một lần gần 4.000 đồng/m2. Khách hàng thì phải chịu mọi chi phí mà Chủ đầu tư đưa ra mà không được quyền có ý kiến gì”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại công văn ngày 15/12/2018 gửi cư dân, Chủ đầu tư Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng đã cam kết đầu tư thêm cho cảnh quan tiện ích của Dự án và ưu đãi giảm 50% phí dịch vụ quản lý vận hành cho khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người dân phản ánh chất lượng dịch vụ kể từ ngày đưa dự án vào vận hành đến nay còn nhiều hạn chế; dự án cũng thiếu nhiều tiện ích như đã cam kết. Đến nay vẫn còn tới hàng chục tiện ích chưa được hoàn thiện như các nội dung quảng cáo trước đó... Do vậy, việc thu 9.750 đồng/m2/tháng sau khi đã áp dụng ưu đãi 50% (mức phí truy thu trong năm 2019) được cộng đồng cư dân cho là quá cao và không tương xứng với chất lượng tiện ích, dịch vụ mà cư dân nhận được.

Chủ đầu tư cần quan tâm đến những đề nghị của cư dân

Thông báo số 265  của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt. 

Sau khi Chủ đầu tư Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng ban hành Thông báo số 265 về việc nâng mức thu phí quản lý vận hành, đại diện cư dân tại Dự án này đã có đơn kiến nghị gửi đến Chủ đầu tư.

Cụ thể, theo đại diện cư dân, nội dung Hợp đồng mua bán căn hộ đã ký giữa Chủ đầu tư với khách hàng (Các chủ sở hữu căn hộ tại Dự án D’capitale) nêu rõ: “Kể từ ngày Bàn Giao Căn Hộ từ Bên Bán sang Bên Mua… đến thời điểm Ban quản trị Nhà Chung Cư được thành lập… phí quản lý vận hành Nhà Chung cư dự kiến tối đa không quá 16.500 đồng/m2/tháng (đã bao gồm thuế GTGT). Mức phí này có thể được điều chỉnh theo quyết định của Bên Bán nhưng phải tính toán hợp lý cho phù hợp với thực tế từng thời điểm”.

Căn cứ quy định này, để minh bạch thông tin, đại diện cư dân đề nghị Chủ đầu tư cần chứng minh “sự tính toán hợp lý cho phù hợp với thực tế” để tăng 25% mức thu phí quản lý vận hành, đúng theo thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Đại diện cư dân cũng nêu rõ, sẽ đồng ý nộp phí dịch vụ nếu Chủ đầu tư chứng minh việc tăng mức thu phí quản lý vận hành là hợp lý.

Chị Nguyễn T.H, cư dân sinh sống tại Dự án D’Capitale Trần Duy Hưng chia sẻ, để hài hòa lợi ích giữa Chủ đầu tư và cư dân, chúng tôi đề nghị phía Chủ đầu tư sớm tính toán lại mức giá dịch vụ Nhà chung cư theo nguyên tắc: tính đúng, tính đủ các loại phí, một phần lợi nhuận định mức hợp lý (10%) theo quy định tại Thông tư 37/2009/TT-BXD ngày 01/12/2009 của Bộ Xây dựng và Quyết định số 243/QĐ-UBND ngày 12/01/2017 của UBND Thành phố Hà Nội.

Đồng thời, đại diện cư dân cũng yêu cầu Chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các tiện ích đưa vào sử dụng như đã quảng cáo về Dự án Khu căn hộ D’capitale; tiến hành vệ sinh kính Tòa nhà như đã dự kiến để đảm bảo mĩ quan cho Dự án và đảm bảo vệ sinh cho Tòa nhà. Đặc biệt, cần sớm tổ chức Hội nghị Nhà chung cư lần đầu để Bầu Ban quản trị Nhà chung cư, sau khi có Bản quản trị, mọi vấn đề liên quan đến phí dịch vụ, phí trông giữ xe… và các tiện ích, dịch vụ sẽ được thống nhất giữa Chủ đầu tư và Ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành./.

Dự án D'Capitale Trần Duy Hưng có Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt (công ty con của tập đoàn Tân Hoàng Minh) và được phân phối bởi Vinhomes. Dù được Chủ đầu tư quảng cáo là dự án cao cấp, hạng sang nhưng Dự án này đã khiến người mua nhà phải thất vọng khi nhận bàn giao căn hộ với hành lang chỉ vỏn vẹn 1,4m. Điều này khiến hàng trăm khách hàng bức xúc, tụ tập, căng băng rôn phản đối chủ đầu tư "treo đầu dê bán thịt chó".

Bên cạnh đó, Dự án này cũng bị “tố” hàng loạt vấn đề khác như thang thoát hiểm, điều hoà hành lang, điều hòa thang máy... Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi khách hàng phải gửi đơn tố cáo Chủ đầu tư đến nhiều nơi và nhờ các cơ quan báo chí vào cuộc.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực