Gương người tốt, việc tốt của Trung đoàn 375

Thứ tư, 08/11/2023 09:23
Hồi 17h30 ngày 02/11/2023, Trung úy Đoàn Văn Lập, cán bộ Trung đội 2, Đại đội 1, Trung đoàn 375 làm nhiệm vụ đốc gác tại vị trí Nam Hùng Vương, đã phát hiện có 01 chiếc túi xách bị bỏ quên, bên trong có 01 chiếc Laptop, hiệu Lenovo và một bộ sạc điện tại cây ATM ngã tư Hùng Vương - Lê Hồng Phong (Ba Đình, Hà Nội).

nguoi tot 375

Trung úy Đoàn Văn Lập.

Ngay sau khi phát hiện, đồng chí Đoàn Văn Lập đã báo về trực ban đơn vị và báo chỉ huy trực. Ngay lập tức, chỉ huy Đại đội 1 đã cùng 01 cán bộ Trung đội có mặt tại mục tiêu và tiến hành lập biên bản, tạm giữ đồ vật bị bỏ quên.

Cùng thời gian đó, anh Nguyễn Văn Huy sinh ngày 04/11/1999, quê quán Phượng Cách, Quốc Oai, Hà Nội đã đến tìm lại tài sản bỏ quên. Qua kiểm tra, xác minh đúng thông tin, đơn vị tiến hành bàn giao lại tài sản cho anh Nguyễn Văn Huy. Nhận lại đồ, anh Huy gửi lời cảm ơn trân trọng đến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 đã giúp tìm lại máy tính.

Đây là lần thứ hai Trung úy Đoàn Văn Lập nhặt được của rơi, trả người đánh mất. Hành động đẹp của đồng chí đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về ý thức, đạo đức, nhân cách của người chiến sĩ Cảnh vệ bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân cả nước./.

 

Hà An/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực