Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Hồ Chí Minh báo công dâng Bác

Thứ năm, 09/11/2023 13:00
Sáng ngày 08/11/2023, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu điển hình tiên tiến “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Hồ Chí Minh đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phan Kiều Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh và 150 đại biểu là cán bộ, công chức và điển hình tiên tiến “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2014 - 2022.

dien hinh tien tien 1
Lễ báo công của Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ: Từ năm 2014, qua 5 lần tổ chức, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức xét chọn và tuyên dương 618 gương thầm lặng mà cao cả, trong đó có 130 tập thể và 488 cá nhân. Cùng với phẩm chất “nghĩa tình” gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển Thành phố, có rất nhiều câu chuyện, tấm gương sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng được biết đến và lan tỏa một cách rộng rãi. Những hình ảnh cao thượng, những câu chuyện đẹp về tình người và những việc làm không vụ lợi, không cần vinh danh đã xuất hiện thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Đây là những tấm gương cao đẹp, là “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”, họ với cái “tâm” muốn làm cho cuộc sống và mọi người xung quanh được tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, bớt đi những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, cơ nhỡ... Các tấm gương đã âm thầm đóng góp cho xã hội những việc làm nhân ái, nghĩa tình, tỏa sáng ở tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

dien hinh tien tien 2

dien hinh tien tien 3
Đoàn thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Bác.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã xúc động bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin hứa với Người: Nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người bằng những việc làm thiết thực, cụ thể hằng ngày để dần hoàn thiện bản thân, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, luôn chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái, vì xã hội, vì cộng đồng để tiếp tục có những cống hiến, đóng góp vì mục tiêu cao cả “làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”, góp phần quan trọng cho sự phát triển của Thành phố, xứng danh là Thành phố nghĩa tình, Thành phố Anh hùng, Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu./.

 

Huy Công/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực