Hà Nội thêm 2 cơ sở cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại Nam Từ Liêm và Đan Phượng

Thứ tư, 20/03/2024 09:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, đơn vị này vừa ban hành quyết định về việc ủy quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở đối với 2 đơn vị tiếp nhận ủy quyền là UBND quận Nam Từ Liêm và UBND huyện Đan Phượng.

Theo đó, các đơn vị trên sẽ thực hiện thủ tục hành chính đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp và cấp lại giấy phép lái xe. Thời hạn ủy quyền đối với UBND quận Nam Từ Liêm từ ngày 20/3 và đối với UBND huyện Đan Phượng là từ ngày 25/3.

Thành phố Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe. 

Như vậy, Hà Nội sẽ có 9 điểm cấp đổi giấy phép lái xe, bao gồm: Số 258 Võ Chí Công (phường Xuân La, quận Tây Hồ); số 16 phố Cao Bá Quát (phường Điện Biên, quận Ba Đình), bộ phận 1 cửa của UBND huyện Mỹ Đức; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Đông Anh; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Ứng Hòa; bộ phận 1 cửa của UBND huyện Phú Xuyên; bộ phận 1 cửa của UBND thị xã Sơn Tây và bộ phận 1 cửa UBND quận Nam Từ Liêm, bộ phận 1 cửa UBND huyện Đan Phượng (từ ngày 25/3).

Như vậy, quận Nam Từ Liêm sẽ là quận đầu tiên ở Hà Nội được cấp đổi giấy phép lái xe. Người dân sinh sống và làm việc tại khu vực nội thành đã có thêm địa điểm giải quyết các thủ tục hành chính của Sở GTVT Hà Nội thay vì phải đến trực tiếp Sở hay các địa điểm thường xuyên đông đúc như số 258 Võ Chí Công và số 16 phố Cao Bá Quát.

Mặc dù tăng điểm cấp đổi giấy phép lái xe nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến./.

Đăng Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực