Công an Hà Nội tiếp nhận nhiều tin báo vi phạm giao thông từ người dân phản ánh

Thứ ba, 22/08/2023 09:59
(ĐCSVN) - Ngay từ những ngày đầu đưa vào hoạt động, trang Zalo và số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh của người dân.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức ra quân triển khai Kế hoạch Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và chính thức triển khai ứng dụng ZALO: PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG CATP HÀ NỘI để trực tiếp tiếp nhận phản ánh những vi phạm giao thông từ người dân qua số điện thoại 024.3942.4451 hoặc tài khoản Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội". 

Bản hướng dẫn người dân nhận biết các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông 

Theo đó, tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội hàng ngày sẽ có các cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến. Nếu đủ căn cứ, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm, danh tính của người cung cấp thông tin sẽ được tuyệt đối giữ bí mật. Ngay từ những ngày đầu đưa vào hoạt động, trang Zalo và số điện thoại đường dây nóng của đơn vị tiếp nhận từ 15 - 20 thông tin phản ánh của người dân.

Trước đó, Công an TP Hà Nội công khai trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội” và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để tiếp nhận các phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nội dung phản ánh tập trung vào các hành vi vi phạm xe ô tô chở quá số người quy định; xe ô tô tải chở quá khổ, quá tải, "cơi nới" thành thùng, chở vật liệu để rơi vãi; xe ô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc… 

Ảnh minh họa (Nguồn: TD) 

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị công khai số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để người dân được biết và trực tiếp phản ánh những vi phạm nhìn thấy được trên đường tới cơ quan chức năng để được nhanh chóng xử lý.

Thông tin phản ánh của nhân dân về vi phạm trật tự, an toàn giao thông phải bảo đảm khách quan, chính xác. Việc tiếp nhận, xác minh, xử lý, giải quyết thông tin phản ánh phải đảm bảo tính kịp thời, đúng hành vi vi phạm và đúng quy định pháp luật. Thông tin cung cấp của nhân dân được đảm bảo, bí mật về danh tính. 

Phòng Cảnh sát giao thông khẳng định, đây là sáng kiến, phong trào mới để phát huy vai trò của người dân trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông./. 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực