Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa): Xử lý xe quá khổ, quá tải ngay từ đầu nguồn bến bãi

Thứ năm, 21/09/2023 10:31
(ĐCSVN) - Cùng với tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, siết chặt xử lý vi phạm, lực lượng CSGT, Công an huyện Như Thanh đã rà soát các phương tiện chở vật liệu xây dựng trên địa bàn có biểu hiện cơi nới thùng hàng không đúng với thiết kế, trực tiếp gặp gỡ với các chủ xe để tuyên truyền vận động, yêu cầu tự giác tháo, cắtđối với những xe có thành, thùng cơi nới. Đồng thời, thực hiện ký cam kết không cơi nới kích thước thành, thùng xe, không chở hàng quá tải trọng.
Công an huyện Như Thanh tăng cường xử lý xe tải vi phạm cơi nới thành thùng hàng chở quá khổ quá tải. 

Thời gian gần đây tình trạng xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng hoạt động trên tuyến đường tỉnh lộ 520, đoạn qua địa bàn xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải, phá hỏng kết cấu đường và gây ô nhiễm môi trường có nhiều diễn biến phức tạp...

Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Như Thanh đã huy động lực lượng, thành lập chốt ngay tại ngã 3 thôn 7 xã Xuân Phúc – khu vực ra vào điểm mỏ thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Anh Việt Hưng và điểm tận thu đất thuộc dự án Vạn Thiện - Bến En để kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện những phương tiện có dấu hiệu chở cơi nới kích thước thùng, chở hàng quá tải ngay khi vừa xếp hàng lên xe.

Trung tá Lê Minh Quang,  Đội trưởng Đội CSGT -Trật tự, Công an huyện Như Thanh cho biết: "Từ ngày 10/9/2023 chúng tôi đã tăng cường tuần tra kiểm soát và phát hiện 2 trường hợp cơi nới, tổ chức tháo dỡ, đồng thời phát hiện và lập biên bản xử phạt 4 trường hợp chở quá tải".

Cùng với tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, siết chặt xử lý vi phạm, lực lượng CSGT, Công an huyện Như Thanh đã rà soát các phương tiện chở vật liệu xây dựng trên địa bàn có biểu hiện cơi nới thùng hàng không đúng với thiết kế, trực tiếp gặp gỡ với các chủ xe để tuyên truyền vận động, yêu cầu tự giác tháo, cắtđối với những xe có thành, thùng cơi nới. Đồng thời, thực hiện ký cam kết không cơi nới kích thước thành, thùng xe, không chở hàng quá tải trọng.
 
Sau khi lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân xử lý vi phạm ngay từ đầu nguồn bến bãi, tình trạng các xe ô tô tải cơi nới kích thước thùng hàng trên địa bàn huyện Như Thanh đã có chuyển biến. Tuy nhiên, là một trong những địa phương đang có tới 19 mỏ vật liệu xây dựng và các điểm tận thu khai thác đất, nếu lực lượng chức năng của huyện không thường xuyên duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nguy cơ tái diễn tình trạng chở hàng quá tải trọng sẽ là rất cao.

“Từ nay đến cuối năm 2023, chúng tôi  sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ, quá tải cơi nới thành thùng, góp phần đảm bảo TTATGT, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong quá trình tuần tra đêm thì các tổ giao thông phối hợp với Tổ 282 của Công an huyện vừa công khai đồng thời sẽ mật phục để phát hiện, kiểm tra xử phạt các trường hợp vi phạm", Trung tá Lê Minh Quang,  Đội trưởng Đội CSGT -Trật tự, Công an huyện Như Thanh cho biết thêm./.

Mai Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực