Trang bị kiến thức về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy cho học sinh Sóc Trăng

Thứ ba, 21/11/2023 15:36
(ĐCSVN) - Buổi tuyên truyền nhằm các mục tiêu trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về sơ cứu, cấp cứu do tai nạn, trong đó có tai nạn giao thông đường bộ và đường thủy.

Ngày 18/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải phối hợp tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, phòng, chống đuối nước cho học sinh tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lai Hòa, thuộc thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi tuyên truyền. (Ảnh: Gia Minh)

Tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lai Hòa, các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền cho học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: phạm vi đèn tín hiệu cho phép, quan sát khi đi qua các nút giao, không tụ tập dưới lòng đường; người điều khiển phương tiện giao thông có gắn động cơ khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đúng cách; không vi phạm nồng độ cồn, quy định về tốc độ; không vượt đèn đỏ; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách; không vi phạm làn đường; nhường đường khi tham gia giao thông…. Đồng thời, hướng dẫn học sinh thực hành kỹ năng cơ bản để phòng, chống đuối nước; sơ cứu y tế khi có tai nạn giao thông xảy ra; thực hành phòng cháy, chữa cháy.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với trẻ em, Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách liên quan. Trong đó, một trong những mục tiêu tổng quát của Chiến lược Quốc gia về bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 là hướng tới "người tham gia giao thông có kiến thức, kỹ năng, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT, hình thành văn hóa giao thông an toàn".

 Ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao mũ bảo hiểm  cho học sinh Trường THCS-THPT Lai Hòa. (Ảnh: Gia Minh)

Theo ông Bằng, buổi tuyên truyền này nhằm các mục tiêu trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về sơ cứu, cấp cứu do tai nạn, trong đó có tai nạn giao thông. Đây là những kiến thức cơ bản giúp học sinh vận dụng đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy. Từ đó có ý thức, trách nhiệm cao đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho mình và những người khác; có hành vi ứng xử hợp lý và đúng mực trong các tình huống xảy ra trên đường, cư xử có văn hóa. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các học sinh và cộng đồng về thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cơ bản; phòng chống đuối nước cho trẻ em; tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh Sóc Trăng có trên 7.600km đường bộ 3.100 km đường thủy nội địa. Trong tháng 11/2023, toàn tỉnh đã xảy ra 166 vụ tai nạn giao thông, làm chết 106 người, bị thương 121 người. So với cùng kỳ năm 2022; số vụ giảm 37 vụ, giảm 18 %; số người chết giảm 12 người, giảm 10%; số người bị thương giảm 55 người, giảm 31%. Riêng tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xảy ra 8 vụ, làm chết 5 em và bị thương 10 em.

 Đại diện Bộ Giao thông vận tải trao bảng tượng trưng tặng 100 áo phao cứu sinh cho đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Gia Minh)

Dịp này, Bộ Giao thông Vận tải trao tặng 600 mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng cho học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lai Hòa; trao tặng 100 áo phao cứu sinh cho đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Sóc Trăng. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đến thăm, tặng quà cho 1 gia đình có người thân tử vong và 1 nạn nhân đang điều trị bệnh vì tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu./.                                                                                                                                             

Đắng Khôi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực