Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ sáu, 02/06/2023 15:14
(ĐCSVN) - BHXH tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, đơn vị tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng cao điểm” vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện năm 2023 (gọi tắt là “Tháng cao điểm”).
Bắc Giang tếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trong Tháng cao điểm. Ảnh: ST

 Năm 2023 BHXH tỉnh đã tham mưu triển khai “Tháng cao điểm” sớm hơn (12/4/2023) đã thể hiện quyết tâm cao của toàn Ngành và hệ thống chính trị. Qua đó, để UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp… có thời gian chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để ngay từ những ngày đầu tháng 5 toàn tỉnh đồng loạt bước vào “mùa cao điểm”.

Trong “Tháng cao điểm” BHXH tỉnh chỉ đạo toàn Ngành phối hợp, triển khai linh hoạt, đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện hướng tới nhóm đối tượng tiềm năng, theo quan điểm “mưa dầm thấm lâu” – mọi người dân đều nắm và biết về chính sách BHXH tự nguyện từ đó tự nguyện tham gia.

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể Lãnh đạo BHXH tỉnh Bắc Giang, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tính đến ngày 31/5/2023, toàn tỉnh Bắc Giang đã vận động được 5.210/3.285 người tham gia BHXH tự nguyện mới, vượt 58,6% kế hoạch đề ra, tăng gấp 3,68 lần so với 4 tháng đầu năm 2023, cao hơn 371 người so với “Tháng cao điểm” năm 2022. Điều đặc biệt là 10/10 huyện thành phố đều hoàn thành vượt kế hoạch được giao, trong đó, có một số huyện có tỷ lệ hoàn thành vượt kế hoạch cao.

 Thời gian tới, BHXH tỉnh bám sát kế hoạch được giao, chủ động phối hợp các ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục huy động sự tham gia của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và mọi người dân trong việc tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện và mục tiêu thực hiện lộ trình tiến tới BHXH toàn dân; Thường xuyên, chủ động rà soát tình hình tham gia BHXH tự nguyện thông báo kịp thời dối với những trường hợp sắp đến hạn đóng, đồng thời xác định cụ thể nhóm người tiềm năng cần phải vận động tham gia BHXH tự nguyện để có cách tuyên truyền, vận động người dân tham gia phù hợp.

Bắc Giang đã có Công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong “Tháng cao điểm”. Ảnh: PV Nguyên 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong “Tháng cao điểm”.

Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện trong “Tháng cao điểm”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thành phố căn cứ chỉ tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong “Tháng cao điểm” và năm 2023 tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị; các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu vượt chỉ tiêu Kế hoạch “Tháng cao điểm” trước ngày 31/5/2023. Khen thưởng đối với đơn vị hoàn thành sớm chỉ tiêu UBND huyện giao; đồng thời, phê bình đối với đơn vị thực hiện đạt kết quả thấp./.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực