Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) trong toàn hệ thống BHXH Thành phố. Khuyến khích, động viên công chức, viên chức và người lao động có cách làm hay, mô hình CCHC cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng nền hành chính của BHXH Thành phố trong sạch, vững mạnh, thông suốt, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, vì sự hài lòng của người dân, đơn vị và doanh nghiệp Thủ đô. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC.
|
Đ/c Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc BHXH TP Hà Nội báo cáo tại một hội nghị |
Theo kế hoạch, thi đua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và các nhiệm vụ khác theo Kế hoạch CCHC hằng năm của BHXH Việt Nam; UBND Thành phố và BHXH Thành phố trọng tâm trên các nội dung:
Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các thủ tục hành chính, đề xuất, kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung phù hợp thực tiễn.
Cải cách tổ chức bộ máy, triển khai có hiệu quả Kế hoạch của BHXH Việt Nam, của Thành phố và BHXH Thành phố về rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn theo cơ cấu tổ chức mới, gắn với chính sách tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống BHXH Thành phố.
Nâng cao chất lượng, triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, thực hiện rà soát, đơn giản hóa, công khai, minh bạch các thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.
Thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra việc khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra từ đợt kiểm tra trước.
Thi đua trong việc đề xuất các giải pháp, sáng kiến, mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện CCHC tạo sự chuyển biến mang tính đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao sự hài lòng của người dân, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô với sự phục vụ của BHXH Thành phố.
Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, đơn vị khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Hoàn thành chỉ tiêu được giao về cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT trên địa bàn./.