Người dân được hưởng tiện ích từ VssID -Bảo hiểm xã hội số

Thứ tư, 16/12/2020 17:54
(ĐCSVN) - Tính đến nay, cả nước đã có 117.829 cá nhân đăng ký và tải ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”. Nhiều người dân đã được thụ hưởng những tiện ích từ ứng dụng mang lại.

Số liệu của Annie App (www.appannie.com)- trang web chuyên phân tích ứng dụng di động và thông tin thị trường trên toàn cầu cho biết, VssID là một trong những ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trong tháng qua tại Việt Nam.

Tính đến nay, cả nước đã có 117.829 cá nhân đăng ký và tải ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số”.  Trong đó có 56.667 người tải thông qua kho ứng dụng Google Play (CH-Play) cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và 61.162 người tải thông qua kho ứng dụng AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.

Cụ thể: Đối với hệ điều hành Android, ngày 19/11, VssID đã lọt vào top bảng xếp hạng cao nhất trên CH-Play, đứng thứ 24 trong top lượt tải ứng dụng nhiều nhất. Đối với hệ điều hành iOS, đến ngày 16/11, VssID xếp thứ 13 về lượt tải ứng dụng và ngày 27/11 đạt vị trí top 61 về lượt tải ứng dụng nhiều nhất trên iOS và top 2 ở chuyên mục “Kinh doanh”.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID. Ảnh: Thủy Hà. 

VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và trên AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple, để thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.

Theo Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam), bên cạnh hỗ trợ nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, VssID còn hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7, hỗ trợ qua tổng đài 19009068, qua email, nhất là giải đáp, tư vấn các câu hỏi, thắc mắc của người dân về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đồng thời, cung cấp các tin tức, giúp người dân hiểu rõ quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

Tham gia BHXH tự nguyện đã 5 năm nay, chị Nguyễn Thu Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, nhờ VssID, chị không phải luôn mang thẻ BHYT bên người và  có thể tra cứu được quá trình đóng BHXH qua App; dễ dàng tìm được địa chỉ cơ quan BHXH hoặc đại lý thu BHXH gần nhất.

Anh Nguyễn Trung Kiên (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, giờ đây có thể yên tâm đi khám chữa bệnh mà không cần mang theo thẻ giấy. Chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại, quét mã QR Code, mọi thông tin của anh đãi được hiển thị đầy đủ như trên thẻ giấy nên nhanh chóng, tiên lợi hơn rất nhiều. Đồng thời anh có thể dễ dàng tra cứu được quá trình cơ quan đóng BHXH mình…/.

 

Thủy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực