Đồng Hỷ (Thái Nguyên) vượt chỉ tiêu sớm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Thứ ba, 08/12/2020 15:22
(ĐCSVN) – Với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên ) đã về đích sớm chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đây cũng là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh về đích sớm trong công tác phát triển đối tượng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tính đến ngày 26/11/2020, Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Hỷ đã có 1.710 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 101% so với kế hoạch giao. 

Năm 2020, Bảo hiểm xã hội tỉnh giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho Đồng Hỷ là 1.700 người. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành, nên ngay từ đầu năm Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Hỷ đã tham mưu với HĐND, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đồng bộ công tác này trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel

BHXH huyện Đồng Hỷ ra quân tuyên truyền lưu động chính sách BHXH, BHYT
trên địa bàn huyện. Ảnh: Bùi Huệ. 

Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú., trong đó hình thức tuyên truyền miệng được tăng cường với tần xuất dày đặc.

Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi, trực tiếp đến từng hộ gia đình cũng như các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện để vận động với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đồng thời giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng cán bộ, viên chức trong cơ quan và có hình thức khen thưởng động viên kịp thời đối với những cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đối tượng bảo hiểm xã hội tự nguyện ...

Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Hỷ phấn đấu hết năm 2020 sẽ nâng con số đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lên 1.750 người. Từ nay đến hết 31/12, Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục phối hợp với Bưu điện và Đại lý các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia để phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện./.                             

Bảo Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực