Tập huấn, tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Bố Trạch

Thứ tư, 08/11/2023 11:15
(ĐCSVN) - Thông qua những cán bộ, hội viên được tập huấn lần này sẽ tuyên truyền đến các hội viên hội nông dân trên địa bàn huyện để thấy được rằng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT là lợi ích thiết thực trước mắt cũng như lâu dài là việc làm quan trọng thường xuyên, đảm bảo cho hạnh phúc, kinh tế của bản thân, gia đình và an sinh xã hội.
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu khai mạc tại Hội nghị 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Nông dân trên địa bàn các xã, thị trấn vùng Bắc và vùng Nam huyện Bố Trạch.

Tham dự và chỉ đạo 02 Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Tham dự 02 Hội nghị còn có đồng chí Phó trưởng Phòng Truyền thông BHXH tỉnh; Lãnh đạo BHXH huyện, Hội Nông dân huyện và các đồng chí nghiệp vụ của hai ngành.

Toàn cảnh Hội nghị 

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng-Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: BHYT và BHXH là 02 chính sách xã hội lớn, quan trọng, có vai trò trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị và phát triển kinh tế. Do đó, Hội nghị được tổ chức với mục đích tập huấn, tuyên truyền trang bị thêm kiến thức về các chính sách BHXH và BHYT đến với cán bộ hội viên hội nông dân tại 19 xã, thị trấn trền địa bàn huyện Bố Trạch về chế độ chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, là những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước.

Thông qua những cán bộ, hội viên được tập huấn lần này sẽ tuyên truyền đến các hội viên hội nông dân trên địa bàn huyện để thấy được rằng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT là lợi ích thiết thực trước mắt cũng như lâu dài là việc làm quan trọng thường xuyên, đảm bảo cho hạnh phúc, kinh tế của bản thân, gia đình và an sinh xã hội.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đinh Thái Quang, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh giới thiệu về chính sách và quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; Chế độ và quyền lợi được hưởng khi tham gia, đặc biệt nhấn mạnh về tính ưu việt của các chế độ này là không vì mục đích lợi nhuận mà chỉ vì mục đích đảm bảo an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách nhà nước hổ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng rất cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí. Cũng tại Hội nghị, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã gửi tài liệu tham khảo đầy đủ các nội dung.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, đ/c Lê Văn Thành, Phó Giám đốc BHXH huyện Bố Trạch chủ trì thảo luận tại Hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên nông dân đã thẳng thắn nêu lên nhiều câu hỏi về thời gian tham gia BHXH tự nguyện; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; những khó khăn, vướng mắc trong khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh... Các vấn đề mà cán bộ, hội viên nông dân nêu trên đã được đồng chí Nguyễn Văn Dũng-Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Lê Văn Thành, Phó Giám đốc BHXH huyện Bố Trạch lần lượt giải đáp rõ ràng, chi tiết, cụ thể và thỏa đáng. 

Hội viên nông dân nêu câu hỏi về chính sách BHXH tự nguyện 

Hy vọng rằng, sau Hội nghị tập huấn, tuyên truyền lần này, vai trò của các cán bộ, hội viên Hội Nông dân sẽ được đề cao và phát huy mạnh mẽ, đây không chỉ là đầu mối giữa các hội viên, người nông dân tham gia BHXH, BHYT với cơ quan BHXH mà còn là kênh thông tin, tuyên truyền hiệu quả, góp phần chuyển tải kịp thời các nội dung, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT sâu rộng đến từng địa bàn thôn, bản, tổ dân phố.

Mong muốn rằng sau khi trở về từ đợt tập huấn, các cán bộ, hội viên Hội nông dân sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền có hiệu quả hơn cùng với cơ quan BHXH huyện dần mở rộng phạm vi đối tượng tham gia BHXH, BHYT./.

Lê Văn Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực