Tập huấn, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho cán bộ, hội viên Hội Nông dân xã Mai Hóa

Thứ tư, 15/11/2023 11:26
(ĐCSVN) - Hội nghị đã được nghe đồng chí Đinh Thái Quang, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh giới thiệu về chính sách và quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; Chế độ và quyền lợi được hưởng khi tham gia, đặc biệt nhấn mạnh về tính ưu việt của các chế độ này..
Đ/c Nguyễn Văn Dũng-Phó Giám đốc BHXH tỉnh giải đáp những câu hỏi thắc mắc của hội viên nông dân 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho hơn 120 cán bộ, hội viên Hội Nông dân trên địa bàn xã Mai Hóa huyện Tuyên Hóa.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Tiến Sỹ, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc BHXH tỉnh; đồng chí Trương Tư Thoan, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện; đại diện lãnh đạo BHXH huyện Tuyên Hóa, lãnh đạo xã Mai Hóa.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đinh Thái Quang, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh giới thiệu về chính sách và quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; Chế độ và quyền lợi được hưởng khi tham gia, đặc biệt nhấn mạnh về tính ưu việt của các chế độnày là không vì mục đích lợi nhuận mà chỉ vì mục đích đảm bảo an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách nhà nước hổ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng rất cao khi đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu trí. Cũng tại Hội nghị, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã gửi tài liệu tham khảo đầy đủ các nội dung.

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên nông dân đã thẳng thắn nêu lên nhiều câu hỏi về thời gian tham gia BHXH tự nguyện; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; khi đang tham gia BHXH mà gặp khó khăn về kinh tế thì tạm dừng đóng có được không; có thể đóng BHXH tự nguyện trước cho nhiều năm có được không; 50 tuổi có được đóng BHXH không? Đóng đến khi nào thì được hưởng lương hưu; những khó khăn, vướng mắc trong khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh... Các vấn đề mà cán bộ, hội viên nông dân nêu trên đã được đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh lần lượt giải đáp rõ ràng, chi tiết, cụ thể và thỏa đáng.  Ngay sau hội nghị tuyên truyền, có gần 50 hội viên nông dân đã đăng ký tham gia  BHYT ngay tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng ấn phẩm truyền thông cho các hội viên nông dân tham gia BHYT ngay tại Hội nghị tuyên truyền 

Hy vọng rằng, sau Hội nghị tập huấn, tuyên truyền lần này, vai trò của các cán bộ, hội viên Hội Nông dân sẽ được đề cao và phát huy mạnh mẽ, đây không chỉ là đầu mối giữa các hội viên, người nông dân tham gia BHXH, BHYT với cơ quan BHXH mà còn là kênh thông tin, tuyên truyền hiệu quả, góp phần chuyển tải kịp thời các nội dung, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT sâu rộng đến từng địa bàn các thôn của xã Mai Hóa để các hội viên nông dân và nhân dân hiểu rõ ràng, cặn kẻ hơn về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước ta./.      


Huy Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực