Sôi động Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân

Thứ năm, 01/06/2023 16:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Nhằm thông tin sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia thông qua các thông điệp truyền thông mang ý nghĩa sâu sắc, BHXH nhiều tỉnh thành đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân.
Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Thị Lan Hương 

Tại Vĩnh Phúc, ngày 21/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.

Với chủ đề truyền thông “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”, Lễ ra quân đồng thời thực hiện tại BHXH các huyện, thành phố trên phạm vi toàn tỉnh; sau phần Lễ, đội tuyên truyền lưu động của BHXH tỉnh và BHXH huyện, thành phố diễu hành trên các tuyến phố, xã, thị trấn và tập trung tổ chức tuyên truyền theo mô hình nhóm nhỏ trực tiếp đến các khu đông dân cư, trung tâm thương mại, chợ,..  để vận động trực tiếp nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần bảo đảm an sinh, ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn.

Với 144 nhóm nhỏ, trong ngày ra quân toàn tỉnh đã tuyên truyền, tư vấn chính sách cho 930 người dân, qua đó đã vận động, phát triển được 184 người tham gia BHXH tự nguyện và 342 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân không chỉ là hoạt động hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân mà còn là dịp tăng cường truyền thông về công tác tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH, Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới, góp phần khẳng định quyết tâm chính trị cao của ngành BHXH tỉnh Vĩnh Phúc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Tại Sóc Trăng, Lễ Ra quân diễn ra từ ngày 21/5 và sẽ tiếp tục triển khai đến hết ngày 30/6 với các hình thức như thực hiện phát động Lễ Ra quân trực tuyến tại phòng họp trực tuyến cơ quan BHXH tỉnh và cơ quan BHXH các huyện, thị xã.

Sau đó, BHXH tỉnh/huyện sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố tổ chức tuyên truyền lưu động, phát loa phóng thanh tại các chợ trung tâm, những địa điểm đông dân cư, vùng sâu, vùng xa… kết hợp phát tờ gấp tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 Đồng thời, viên chức BHXH phối hợp cùng với nhân viên các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT chia thành từng nhóm thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Đợt ra quân lần này nhằm phát động phong trào, tạo khí thế thi đua trong toàn hệ thống ngành BHXH tỉnh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, chung tay vào cuộc từ các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong công tác vận động, phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023. Qua đó, khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp ASXH cho toàn thể Nhân dân.

 BHXH nhiều tỉnh thành đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân. Ảnh:  Nguyễn Thị Lan Hương 

Để đạt được mục tiêu người tham gia, mở rộng việc bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, BHXH tỉnh yêu cầu BHXH các huyện, thị xã tích cực phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT xác định nhóm chủ đề, tiềm năng cụ thể, vận dụng các hình thức truyền thông linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương để nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT. Sau phát động, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã đã tổ chức tuyên truyền lưu động tại các chợ trung tâm, địa điểm đông dân cư để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT và ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.

Tại Nam Định, ngày 21/5, Lễ ra quân của BHXH tỉnh Nam Định đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân trên địa bàn. Ngoài việc diễu hành trên các tuyến phố chính, các khu dân cư, các đội tuyên truyền lưu động của hai đơn vị còn chia thành những nhóm nhỏ tuyên truyền tại các chợ, giúp các tiểu thương, lao động tự do dễ dàng tiếp cận và đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH, vì cuộc sống chất lượng hơn”, BHXH tỉnh Nam Định đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Không ngừng hoàn thiện chính sách BHXH vì cuộc sống tốt đẹp cho mọi người dân Việt Nam”; “Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng khi tham gia BHXH tự nguyện”; “BHXH tự nguyện vì quyền lợi hưu trí của người lao động tự do”; “Tham gia BHXH- Đóng góp hôm nay, để dành tương lai”… hướng tới đối tượng là người nông dân, người nông dân tự do.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực