Tập huấn nghiệp vụ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ năm, 30/06/2022 13:59
(ĐCSVN) – Trong 2 ngày, từ ngày 29 - 30/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bảo hiểm PVI tổ chức “Khóa bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kiểm tra sát hạch, cấp thẻ nhân viên Thu BHXH, BHYT năm 2022”.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Huy Hoàng 

Theo BHXH thành phố Hà Nội, BHXH, BHYT là hai chính sách quan trọng, là trụ cột chính trị-xã hội của đất nước. Việc mở rộng người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố vừa là nhiệm vụ chính trị nhằm thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước vừa mang lại quyền lợi thiết thực cho người dân khi tham gia. Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT không thể thiếu vai trò của các nhân viên thu BHXH, BHYT cùng đồng hành với cơ quan BHXH. Thông qua Hội nghị sẽ trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT; đồng thời nâng cao kỹ năng truyền thông, qua đó lan tỏa chính sách an sinh xã hội nhân văn của Nhà nước đến lực lượng lao động, người dân góp phần phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố.

Ngay tại Hội nghị các học viên được báo cáo viên của BHXH thành phố Hà Nội thông tin, tuyên truyền phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách pháp luật BHXH, BHYT.

Đồng thời, báo cáo viên cũng nêu rõ vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; quyền lợi, trách nhiệm của người tham gia; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT; cung cấp cho học viên các điều kiện làm nhân viên thu BHXH, BHYT; cách thức hoạt động, triển khai; nhân viên thu nộp hồ sơ và chuyển tiền đóng BHXH, BHYT cho cơ quan BHXH như thế nào; quyền và trách nhiệm của nhân viên thu BHXH, BHYT; kỹ năng tuyên truyền vận động khai thác, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho các học viên.

Cũng tại Hội nghị báo cáo viên, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cũng trao đổi, giải đáp thỏa đáng những khó khăn, vướng mắc được học viên nêu ra, giúp học viên cập nhật, hiểu rõ về chính sách BHXH, BHYT và các quy trình, thủ tục khi làm nhân viên thu. Kết thúc Khóa đào tạo, các học viên tham gia làm bài kiểm tra kiến thức thông qua hình thức trắc nghiệm. Căn cứ kết quả kiểm tra, BHXH thành phố Hà Nội sẽ cấp thẻ nhân viên thu BHXH, BHYT cho học viên đạt yêu cầu.

Qua Khóa đào tạo, các học viên được trang bị kiến thức cần thiết để trở thành nhân viên thu BHXH, BHYT; nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực