BHXH TP Hà Nội hướng dẫn cách ghi nội dung nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN cho đơn vị sử dụng lao động

Thứ tư, 19/07/2023 09:06
(ĐCSVN) - BHXH thành phố Hà Nội thông báo về cấu trúc nội dung nộp tiền giúp việc đối soát, ghi nhận thông tin thanh toán nhanh chóng và chính xác, phục vụ cho việc giải quyết các quyền lợi của người tham gia được kịp thời, đúng chế độ chính sách.
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa 

Để việc quản lý tiền thu BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị được tự động cập nhật vào hệ thống, liên thông số liệu giữa các phần mềm hiệu quả và kịp thời, BHXH thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 3259/TB-BHXH về việc ghi nội dung nộp tiền theo cấu trúc quy định của cơ quan BHXH.

Cụ thể, trường hợp đơn vị sử dụng tiện ích nộp BHXH trên Ứng dụng Mobile banking của Ngân hàng: Nhập, chọn thông tin nộp tiền.

Trường hợp đơn vị lập ủy nhiệm chi chuyển tiền theo các kênh khác, trong Ủy nhiệm chi, Giấy nộp tiền do đơn vị lập, ghi rõ:

Cấu trúc nộp: +BHXH+103+00+Mã đơn vị+Mã cơ quan BHXH+dong BHXH+

Ví dụ: Công ty ABC khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN ghi: +BHXH+103+00+TZ0255Z+00101+dong BHXH+

Trong đó: +BHXH+103+00+ là loại hình thu mặc định theo quy định của cơ quan BHXH; TZ0255Z là mã đơn vị của Công ty ABC; 00101 là Mã cơ quan BHXH quản lý thu đối với Công ty ABC.

Khi chuyển Ủy nhiệm chi hoặc nộp tiền trực tiếp tại Ngân hàng đơn vị sử dụng lao động lưu ý các Ngân hàng nơi mở tài khoản hoặc nơi chuyển tiền ghi đầy đủ, chính xác nội dung nộp tiền theo hướng dẫn trên khi thực hiện lệnh thanh toán, không làm sai lệch nội dung thanh toán./.

TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực