Hà Nội chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH

Thứ sáu, 05/03/2021 09:44
(ĐCSVN) - Từ ngày 4/3, Hà Nội sẽ chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3-4/2021 tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn và Bưu cục thuộc Bưu điện trên địa bàn.
 Ảnh minh họa (Nguồn: KT)

UBND TP.Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo BHXH và Bưu điện Hà Nội cùng với UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH (tháng 3-4/2021) đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 4/3, Hà Nội sẽ chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3-4/2021 tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn và Bưu cục thuộc Bưu điện trên địa bàn. Tại các điểm chi trả trong thời gian phong tỏa (nếu có), BHXH và Bưu điện cùng cấp phối hợp chính quyền địa phương chi trả tại nhà, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cả người hưởng và nhân viên chi trả.

 UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về thời gian, địa điểm chi trả để người hưởng nắm rõ và chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng, Bưu điện, BHXH quận, huyện, thị xã hướng dẫn người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM- đây là phương thức chi trả mới, rất an toàn, thuận tiện và kịp thời, nhất là trong mùa dịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, BHXH và Bưu điện Hà Nội cũng đã ký công văn liên ngành hướng dẫn chi tiết, cụ thể về việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 3-4/2021./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực