Nâng cao nhận thức về chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho đoàn viên thanh niên.

Thứ hai, 27/11/2023 10:39
(ĐCSVN) - Tại hội nghị, báo cáo viên đã cung cấp những thông tin về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN để đoàn viên, thanh niên hiểu đồng thời tích cực tuyên truyền vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia BHXH, BHYT, từng bước đưa chính sách và pháp luật về BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.
Báo cáo viên BHXH tỉnh tuyên truyền tại Hội nghị  

Sáng ngày 25/11/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và hướng dẫn cài đặt VssID-BHXH số cho cán bộ đoàn các huyện, thành phố.

Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo các phòng, ban thuộc Tỉnh đoàn; Lãnh đạo phòng Truyền thông thuộc BHXH tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn; cán bộ các huyện, thành đoàn; Bí thư, Phó Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn; Bí thư chi đoàn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã cung cấp những thông tin về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN để đoàn viên, thanh niên hiểu đồng thời tích cực tuyên truyền vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng tham gia BHXH, BHYT, từng bước đưa chính sách và pháp luật về BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.

Tuyên truyền hướng dẫn các đại biểu  thực hiện quét mã QR code 

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe giải đáp những vướng mắc và được cung cấp thêm nhiều thông tin về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn về Ứng dụng VssID-BHXH số, các nội dung liên quan đến Nghị định 75/NĐ-CP…

Có thể nói đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, có sức lan tỏa sâu rộng đến đối tượng là đoàn viên, thanh niên về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Từ đó các đại biểu hiểu rõ hơn về tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực