Nâng cấp ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số

Thứ tư, 26/05/2021 11:07
(ĐCSVN) - Theo đó, bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH trên ứng dụng. Chức năng này hỗ trợ quét mã QR thẻ BHYT, thẻ CCCD để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, Họ tên, số CCCD, địa chỉ thay cho việc nhập bằng tay, giúp tăng độ chính xác của các thông tin khi đăng ký. Đồng thời, bổ sung lựa chọn gửi email tờ khai.
Ảnh minh họa 

BHXH Việt Nam đã nâng cấp ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số (phiên bản 1.5.3). Tại phiên bản này, ngoài việc nâng cao hiệu năng của các tính năng sẵn có trên ứng dụng, BHXH Việt Nam đã tích hợp, bổ sung một số tính năng, tiện ích mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng.

Theo đó, bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH trên ứng dụng. Chức năng này hỗ trợ quét mã QR thẻ BHYT, thẻ CCCD để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, Họ tên, số CCCD, địa chỉ thay cho việc nhập bằng tay, giúp tăng độ chính xác của các thông tin khi đăng ký. Đồng thời, bổ sung lựa chọn gửi email tờ khai.

Bổ sung tiện ích “Mời cài đặt VssID”, cho phép người dùng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để mời cài đặt ứng dụng VssID trên các kho ứng dụng.

Bổ sung 01 dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân: Cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất. Nâng tổng số dịch vụ công cung cấp trên ứng dụng lên 04 dịch vụ công (1 - Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; 2 - Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; 3 - Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH; 4 - Cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất).

Bổ sung Phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục “Thông tin hưởng/Hàng tháng/Phiếu điều chỉnh lương hưu”.

Bổ sung chức năng xem các loại “Giấy được cấp theo Thông tư 56/2017/TT-BYT” tại mục "Sổ khám chữa bệnh”. Chức năng cho phép hiển thị các loại giấy theo quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế của người dùng đã được các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp, có trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin Giám định BHYT.

Bổ sung ảnh cá nhân tại màn hình “Sử dụng thẻ BHYT”.

BHXH Việt Nam luôn cố gắng, nỗ lực để cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VssID, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của Ngành, hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực