Nỗ lực mang an sinh xã hội đến huyện nghèo nhất TP.Hồ Chí Minh

Thứ hai, 11/12/2023 11:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Kính thưa quý vị! Dù sở hữu nhiều lợi thế như giáp biển, diện tích đất đai rộng nhất TP. Hồ Chí Minh nhưng Cần Giờ bao năm qua vẫn là huyện nghèo nhất của thành phố với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm tới gần 50%. Vậy nên, “để không ai bị bỏ lại phía sau”, TP. Hồ Chí Minh luôn có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên cho huyện vùng xa này, trong đó có chính sách y tế và sách an sinh xã hội.

Cuộc sống thường nhật vốn đã khó khăn, những khi trái gió trở trời ốm đau lại càng là vấn đề lớn với những cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như cụ Dậu. Vậy nên, những món quà nhỏ về vật chất, đặc biệt là chính sách chăm sóc sức khỏe, y tế miễn phí là vô cùng quý giá với cụ Dậu cũng như hàng ngàn người dân, học sinh thuộc dạng hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Cần Giờ.

Nỗ lực mang an sinh xã hội đến huyện nghèo nhất TP.Hồ Chí Minh. 

Những tấm thẻ bảo hiểm y tế và sổ bảo hiểm xã hội miễn phí này là nỗ lực của chính quyền TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt là bảo hiểm huyện Cần Giờ trong chương trình tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân ủng hộ người dân. Riêng trong năm 2023, chương trình của bảo hiểm xã hội Cần Giờ đã giúp đỡ được hơn 1.200 người dân có thẻ bảo hiểm y tế. Và trong năm 2024, chương trình sẽ tiếp tục đề ra những mục tiêu cụ thể.

Có thể nói, đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, BHXH mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo vệ mỗi khi họ ốm đau, bệnh tật, tạo cơ hội cho họ trở lại cuộc sống lao động, học tập, tiếp tục nỗ lực thoát nghèo./.

BBT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực