Bình Phước trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3

Thứ sáu, 10/11/2023 09:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bình Phước, lần thứ 3 năm 2023 do Ban chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước chủ trì tổ chức nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" trên địa bàn tỉnh.
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh và đại diện lãnh đạo tỉnh trao giải Nhất cho các cá nhân. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Ngày 9/11, Ban chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bình Phước, lần thứ 3 năm 2023 do Ban chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước chủ trì tổ chức nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" trên địa bàn tỉnh.

Qua 2 lần tổ chức bài bản, với quy mô rộng rãi trong toàn tỉnh, cuộc thi ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, giành được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ban Tổ chức cho biết, Cuộc thi lần thứ 3 này đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm dự thi ở các loại hình báo điện tử, báo in, phát thanh, truyền hình, video clip, với hàng trăm tác phẩm có chất lượng tốt, có giá trị phục vụ hiệu quả cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước khẳng định: Thông qua cuộc thi đã giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng lực lượng; hình thành hệ thống tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Qua đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi cấp trung ương năm 2023, tỉnh Bình Phước là 1 trong số 10 tỉnh, thành phố được tuyên dương, khen thưởng, là năm thứ hai liên tiếp tập thể tỉnh đạt được thành tích này. Ngoài ra, tỉnh Bình Phước còn đoạt 1 giải A, 1 giải B, 2 giải khuyến khích. Điều này minh chứng sống động về sức lan tỏa sâu rộng cũng như thành công của cuộc thi năm nay trên địa bàn tỉnh.

Từ thực tế cuộc thi có thể thấy rằng, nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là những vấn đề lý luận, mà còn là việc làm rất thực tế. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ nhân dân; bảo vệ cái đúng, cái tiến bộ, phê phán cái sai, cái tiêu cực, đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc, gắn với công việc của các cơ quan, đơn vị và cuộc sống hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân.

Cuộc thi đã góp phần quan trọng, củng cố thêm niềm tin, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận xã hội để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Bình Phước vượt qua khó khăn, thách thức và tiếp tục đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức cuộc thi; trao giải thưởng cho 48 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao, gồm: 2 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba, 18 giải khuyến khích, 16 giải triển vọng, 1 giải dành cho người lớn tuổi, 1 giải dành cho người nhỏ tuổi.

Dịp này, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Bình Phước Vũ Tiến Điền đã phát động cuộc thi lần thứ 4/2024.

Đồng chí nhấn mạnh: Để Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh Bình Phước lần thứ 4 năm 2024 đạt hiệu quả, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Vũ Tiến Điền cho rằng, cần phát huy những thành công đã đạt được, nhân rộng những kinh nghiệm tốt, cách làm hay; cần không ngừng đổi mới tư duy sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, các cấp ủy, tổ chức đảng, Ban Chỉ đạo 35, Tổ công tác 3 các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục quán triệt ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của cuộc thi; tuyên truyền, hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi mạnh mẽ với những cách thức tổ chức sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt quan tâm xây dựng mạng lưới đội ngũ cán bộ nòng cốt thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với tiếp tục quy tụ, huy động, bồi dưỡng các nhân tố tích cực qua cuộc thi, nhất là đối với các nhân tố trẻ triển vọng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền nhằm củng cố, nâng cao nhận thức, niềm tin chính trị cho đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa…/..

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực