Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ hai, 31/07/2023 16:45
(ĐCSVN) - Sau hơn 2 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động công tác ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trong ngành Công Thương và bạn đọc cả nước.
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo 35 Bộ Công Thương phát biểu tại cuộc thi 

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong hình hình mới năm 2023.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Báo cáo tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, trên nguyên tắc: khách quan, khoa học, công bằng, chính xác và minh bạch, qua vòng tuyển chọn, chấm sơ khảo, chấm chung khảo. Ban tổ chức quyết định trao giải cho 24 tác phẩm/bài viết tiêu biểu bao gồm: 01 giải Đặc biệt; 01 giải Nhất; 05 giải chuyên đề; 03 giải Nhì; 06 giải Ba; 08 giải Khuyến khích và 05 giấy khen cho 05 đơn vị có thành tích tích cực hưởng ứng Cuộc thi.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị của ngành Công Thương về công tác xây dựng Đảng và góp phần phát triển lý luận về xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Đồng thời, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong ngành Công Thương.

Xây dựng tổ chức bộ máy của ngành Công Thương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị.

5 đơn vị được trao Giấy khen của Cuộc thi 

Cuộc thi cũng động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia đóng góp ý kiến, ý tưởng sáng tạo qua các tác phẩm báo chí trong việc xây dựng Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới gắn với hoạt động của ngành Công Thương.

Phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo 35 Bộ Công Thương nhấn mạnh, cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” là cuộc thi thường niên do Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phát động và được Ban cán sự đảng, Đảng ủy Bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, động viên các tổ chức đảng, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, người lao động trong Ngành tích cực tham gia và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Tiếp nối thành công của các cuộc thi trước, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương, Ban cán sự, Đảng ủy Bộ đã ban hành Kế hoạch và chỉ đạo tổ chức Cuộc thi năm 2023 của ngành Công Thương nhằm phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt Giải Ba 

Tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động trong và ngoài Ngành tiếp tục hưởng ứng, tham gia nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên ngành Công Thương trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình thực thi công vụ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên vui mừng nhận thấy, cuộc thi năm nay đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan toả sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp của các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị và cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Ngành.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên cũng bày tỏ xúc động bởi sự tham gia của các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, những người rất có uy tín trong xã hội đã tham gia viết bài và đạt kết quả rất cao trong cuộc thi.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, đồng chí Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tuyên bố phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2 năm 2023.

Đây là Cuộc thi lần thứ 2 được tổ chức về chủ đề này (Cuộc thi lần thứ nhất được tổ chức năm 2016) nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan toả, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình, sáng kiến, ý tưởng hữu ích, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường trong ngành Công Thương thông qua các tác phẩm báo chí, truyền thông.

“Cuộc thi là cơ hội tốt cho các nhà báo chuyên nghiệp, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông cũng như mọi công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài tham gia nhằm chung tay lan toả những chủ trương, chính sách, thông điệp của Đảng, Nhà nước và của ngành Công Thương trong công tác bảo vệ môi trường với tinh thần “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”, “Lấy bảo vệ sức khỏe nhân dân làm mục tiêu hàng đầu”, đồng chí Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bộ Công Thương phát động Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương lần thứ 2 năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, nội dung của các tác phẩm dự thi cần tập trung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường nói chung và trong ngành Công Thương nói riêng; nhất là những chủ trương, chính sách mới về phát triển các nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, phòng chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thực hiện các cam kết quốc tế.

Đồng thời, phản ánh những thành tựu đạt được và những khó khăn, thách thức, tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường ngành Công Thương; chỉ ra nguyên nhân (nhất là nguyên nhân chủ quan), từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững, đặc biệt trong các lĩnh vực về công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu, an toàn thực phẩm, an toàn môi trường công nghiệp…

Bài viết có tính phát hiện, biểu dương các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và cá nhân có nhiều cống hiến, có thành tích và nỗ lực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hữu ích, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trong ngành Công Thương; và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị về những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và ngành Công Thương trong công tác bảo vệ môi trường; qua đó, khẳng định và nhân rộng, lan toả những mặt làm tốt và các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến./.

Tin, ảnh: Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực