Khắc phục triệt để bệnh "lười" học lý luận

Thứ hai, 29/03/2021 20:26
(ĐCSVN) - Để xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Bác, bản thân mỗi thanh niên cần ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ; có lối sống giản dị... đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay cần trang bị nền tảng lý luận vững chắc cùng những tri thức khoa học mới, khắc phục triệt để bệnh "lười" học lý luận.

Chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 29/3, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức triển lãm ảnh, tọa đàm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên Việt Nam – Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương tới dự.

leftcenterrightdel

Đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh

với thanh niên Việt Nam

Triển lãm ảnh trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch gồm hơn 300 bức ảnh và hiện vật, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên Việt Nam và về những công trình, phần việc thanh niên trong nhiều năm qua các thế hệ trẻ Việt Nam đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 

Với 65 tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên; lãnh đạo và cán bộ Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; cán bộ và đoàn viên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, giảng viên, sinh viên thuộc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng các đoàn viên, thanh niên, tọa đàm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên Việt Nam – Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gồm 03 phần: Tình cảm, niềm tin của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho tuổi trẻ Việt Nam – Tư tưởng của Người về bồi dưỡng, giáo dục và rèn luyện thanh niên; Kế thừa và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay;  Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Nguyễn Văn Công, thực hiện chỉ dẫn của Bác Hồ, để thực hiện tốt chiến lược "trồng người" nhằm bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau cần chú trọng nguyên tắc đào tạo gắn với bồi dưỡng, tin tưởng giao việc, tạo điều kiện để người trẻ được trải nghiệm, phấn đấu, trưởng thành "khéo léo kết hợp cán bộ già với cán bộ trẻ", "không nên coi thường cán bộ trẻ" như Bác Hồ đã căn dặn; nâng tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia lãnh đạo, quản lý.

leftcenterrightdel

Ký kết hợp tác công trình thanh niên Số hoá tài liệu hiện vật trong Khu đi tích Phủ Chủ tịch giai đoạn 1  

Dẫn căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dùng cán bộ không đúng tài năng của họ cũng là một thất bại", TS Nguyễn Hải Đăng, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên đề nghị cần nâng cao chất lượng lựa chọn, sàng lọc, sử dụng và bố trí cán bộ; thực hiện nghiêm quy trình trong công tác cán bộ và tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ và công tác cán bộ.

TS Lê Thị Chiên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ khoa học trẻ, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ cho thanh niên. Để trở thành thế hệ cách mạng, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Bác, bản thân mỗi thanh niên cần ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ; có lối sống giản dị... đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, thanh niên cần trang bị nền tảng lý luận vững chắc cùng những tri thức khoa học mới, khắc phục triệt để bệnh "lười" học lý luận. Đó chính là cách mỗi thanh niên củng cố tri thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định với con đường cách mạng của Đảng, vững vàng trước sự xuyên tạc, chống phá của các các thế lực thù địch.

*Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành ký kết hợp tác công trình thanh niên khởi công số hóa tài liệu và hiện vật Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1 nhằm quản lý và gìn giữ lâu dài các tài liệu hiện vật, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2021; ký kết phối hợp hoạt động giữa Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với Tạp chí Thanh niên về công tác nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ; trao 7 suất học bổng cho đoàn viên vượt khó học giỏi của Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực