Nâng cao “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên phòng ngừa âm mưu của các thế lực thù địch

Thứ năm, 02/11/2023 21:30
(ĐCSVN) - Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương được thành lập nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn hiện nay; đồng thời nâng cao “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên phòng ngừa âm mưu của các thế lực thù địch.

Chiều 2/11, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề quý IV và ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn 2023 - 2027.

Tham dự chương trình có PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ đoàn chuyên trách các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương gồm có 17 đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối. Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương được thành lập góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, giúp đoàn viên thanh niên hiểu hơn về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn hiện nay; đồng thời nâng cao “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên phòng ngừa âm mưu của các thế lực thù địch.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua đã cho thấy, bên cạnh việc triển khai đồng bộ, hiệu quả, toàn diện các mặt công tác giáo dục của đoàn thì việc xây dựng và phát triển các lực lượng thanh niên đóng vai trò nòng cốt, đủ mạnh, có nghiệp vụ, kỹ năng công tác tốt, có trình độ lý luận chính trị cao là một việc làm rất cần thiết, là mô hình hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng trao quyết định tặng hoa Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho rằng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và nâng cao khả năng trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên để từ đó tích cực tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn các cấp tập trung triển khai trong nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Với nhận thức ấy, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Đoàn Khối quyết định thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương với 17 đồng chí thành viên là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu yêu thích và có khả năng nghiên cứu về lý luận chính trị được giới thiệu, lựa chọn từ các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

Ban Thường vụ Đoàn Khối mong muốn thông hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ của Khối sẽ góp phần tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên giai đoạn hiện nay. Đồng thời phát huy được vai trò của đoàn viên, thanh niên trong Khối trong tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng khẳng định: Việc ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương chỉ là sự khởi đầu cho một quá trình mới, điều quan trọng là phải làm sao cho hoạt động của Câu lạc bộ ngày càng đi vào nền nếp, thực chất và hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ cần chú trọng vào việc xây dựng, lựa chọn các nội dung hoạt động, nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ, coi đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ.

Các nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ ngoài việc cập nhật đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Đoàn các cấp thì cần phải chú ý tính đa dạng, hấp dẫn, gần gũi với thanh niên, nhất là các chủ trương, xu thế, xu hướng mới trong giới trẻ. Trong sinh hoạt tránh cung cấp thông tin một chiều mà cần chú trọng vào việc trao đổi, thảo luận nhằm thống nhất các vấn đề về nhận thức và hành động chung của tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên. Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ để từ đó đề ra các giải pháp tiếp tục phát huy ưu điểm cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn 2023 - 2027.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng mong muốn Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tổ chức đa dạng hóa các hình thức, không gian sinh hoạt Câu lạc bộ; chú trọng việc phát huy vai trò của từng thành viên câu lạc bộ trong đăng cai, đề xuất và chuẩn bị các nội dung sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề của câu lạc bộ. Mỗi thành viên cần phải luôn sẵn sàng, tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động…

Ngay sau khi ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ Khối các cơ quan Trung ương, các đoàn viên, thanh niên của Khối đã được nghe PGS.TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ chuyên đề “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Chuyên đề giúp đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực