Sức lan tỏa từ một cuộc thi bổ ích

Chủ nhật, 25/09/2022 12:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển khai một cách bài bản, nghiêm túc và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022 đã lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống chính trị của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.
 Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các tác giả đạt Giải A. (Ảnh: PV).

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022, đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng tham gia. Ngay sau khi Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát động, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời để các cơ quan báo chí, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai cuộc thi. Các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức phát động ở đơn vị mình, thành lập Hội đồng chấm sơ khảo lựa chọn các bài viết chất lượng nộp về Ban Tuyên giáo Thành ủy tổng hợp, thẩm định. Trên cơ sở đó, Ban thẩm định, xét chọn các tác phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh lựa chọn các tác phẩm đạt yêu cầu, chất lượng gửi ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương.

Là địa phương có số lượng tác phẩm tham gia dự thi cao, 100% tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy An Lão (Hải Phòng) đều tham gia cuộc thi. Toàn huyện đã có hàng trăm bài dự thi. Đây là kết quả nổi bật của huyện An Lão trong triển khai Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022. Quan trọng hơn, cuộc thi đã góp phần tác động mạnh đến tư tưởng, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớn nhân dân trên địa bàn đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Anh Lê Văn Thanh ở xã Quang Trung, huyện An Lão chia sẻ: “Việc tham gia Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng lần này đã giúp bản thân tôi được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin chính thống, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia đấu tranh phản bác luận điệu chống phá của các thế thực thù địch, phản động; bảo vệ nền tảng tư tưởng, quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng”.

Là đơn vị hạt nhân, nòng cốt tham gia Cuộc thi, Trường Chính trị Tô Hiệu đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể cũng như đưa ra các cơ chế để khuyến khích cán bộ, giảng viên, học viên tích cực tham gia đạt chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường cũng là đầu mối tập hợp, lựa chọn, thẩm định bài thi của các đơn vị, địa phương và hoàn thiện hồ sơ gửi Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 35 Thành phố để tổng hợp, gửi về Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, đã có trên 1.630 tác phẩm gửi dự thi của các cá nhân, tập thể, thuộc 04 loại hình: Tạp chí, báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình. Một số địa phương có số lượng tác phẩm tham dự lớn như: huyện An Lão và các quận: Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền… Qua đánh giá, phần lớn các tác phẩm dự thi bám sát chủ đề, nội dung, thể lệ quy định; nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu về hình thức, nội dung và có sự phát hiện và tính thời sự; một số tác phẩm có sự sáng tạo, đề cập đến những vấn đề mới mang tính thực tiễn với tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng; nhất là công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch…

Vinh dự được Ban Tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022 thành phố Hải Phòng trao Giải Đặc biệt với tác phẩm “Đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, phủ nhận con đường đi lên XHCN ở Việt Nam", tác giả Dương Thị Kim Toan (Trường Chính trị Tô Hiệu) chia sẻ: “Cuộc thi thực sự là hoạt động có ý nghĩa chính trị to lớn. Tham gia Cuộc thi, là cơ hội giúp tôi và các đồng nghiệp bồi dưỡng nhận thức chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác trước các luận điệu sai trái, từ đó tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”.

Với việc triển khai nghiêm túc, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022 đã lan tỏa rộng rãi, nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các cấp ủy, địa phương, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 35 các địa phương, đơn vị cũng như sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng. Cuộc thi đã thực sự trở thành diễn đàn để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, nhân dân thể hiện nhận thức tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ còn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thông qua Cuộc thi, giúp các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; hình thành, xây dựng nguồn bài viết, tư liệu phong phú, chất lượng, mang tính chiến đấu cao, góp phần bảo vệ, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả Cuộc thi cũng giúp nâng cao chất lượng các tuyến bài chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình; góp phần quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo tinh thần Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị trên địa bàn Thành phố./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực