Tuổi trẻ tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ tư, 30/08/2023 14:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đề nghị trong thời gian tới, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương thấm nhuần sâu sắc phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc “cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, để từ đó tiếp tục có những hành động thiết thực, cụ thể góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.
Các đại biểu chia sẻ tại Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. 

Chiều 29/8, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Trí thức trẻ trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tới dự.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cho biết, hiện nay, các thế lực thù địch đang tận dụng tối đa sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ số để tăng cường xuyên tạc, chống phá quyết liệt nền tảng tư tưởng của Đảng với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, tập trung nhiều hơn vào những người trong độ tuổi thanh niên. Điều đó đặt ra yêu cầu đối với các tổ chức thanh niên nói chung, tổ chức Đoàn nói riêng cần phát huy ưu thế của công nghệ số nhằm tiếp tục nhận diện các phương thức, thủ đoạn mới, tiếp tục nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, từ đó tiếp tục xây dựng và tổ chức lực lượng, nhất là phát huy vai trò của trí thức trẻ trong tiên phong, xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nêu rõ, trong giai đoạn hiện nay, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, coi đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò xung kích của thế hệ trẻ. Đồng chí Bùi Hoàng Tùng cho rằng, là những người đang học tập, công tác tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, nhà nước, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo cấp Trung ương, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên của Khối là lực lượng trí thức trẻ đông đảo, luôn mang khát vọng cống hiến, nỗ lực phấn đấu để trở thành lực lượng kế cận trong tương lai, xung kích trong đổi mới sáng tạo nhằm mục tiêu xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững. Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương luôn đi đầu, nỗ lực trong việc đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh trao giải Nhất thể loại Video cho đại diện Nhóm tác giả Đoàn cơ sở Trung tâm Truyền hình Thông tấn (Đoàn Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm “Thanh niên hành động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. 

Tại Tọa đàm, các chuyên gia, các trí thức trẻ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của Khối đã trao đổi, thảo luận và khẳng định, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới hiện nay là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài, không chỉ là công việc của các cơ quan đảng, nhà nước mà là của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trao đổi tại toạ đàm Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho rằng, phòng, chống thông tin xấu độc trên môi trường mạng internet là một cuộc chiến đã bắt đầu từ lâu, cộng đồng đã quá xem nhẹ những ảnh hưởng tiêu cực từ tin giả, tin xấu độc. Dẫn khái niệm của cụm từ "infodemic" (đại dịch thông tin), đồng chí Lê Quốc Minh lưu ý: thanh niên hiện nay có ưu thế về sự nhạy bén trong tiếp cận thông tin trên môi trường mạng, nhưng chính bản thân những người trẻ cũng chẳng thể chắc chắn đó không phải tin giả, tin xấu độc, thậm chí dễ mắc phải những "cái bẫy" vô cùng tinh vi, nhất là trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Trước tình hình đó, tuổi trẻ càng phải biết cách tận dụng công nghệ để "hòa tan" những nội dung xấu độc bằng thông tin chính thống, tích cực; xung kích, tiên phong trong tham gia cuộc chiến chống tin giả, nắm vững kỹ năng sử dụng mọi công cụ, nhất là trí tuệ nhân tạo để phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn tin giả.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể và đồng chí Hầu A Lềnh trao giải cho các tập thể, cá nhân. 

Phát biểu tại Tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đề nghị trong thời gian tới, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương - những trí thức trẻ tiêu biểu cần thấm nhuần sâu sắc hơn phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc “cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, để từ đó tiếp tục có những hành động thiết thực, cụ thể góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao giải Cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” năm 2023 cho 26 tác phẩm xuất sắc nhất ở 02 thể loại Video và Infographic. Những tác phẩm đoạt giải được là chọn từ hơn 100 tác phẩm dự thi, là các tác phẩm nổi bật, giàu tính giáo dục, tính chiến đấu, tính thuyết phục, đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên./.

TIn, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực