Hòa Bình tuyên truyền sâu rộng kết quả bầu cử, tạo đồng thuận cao trong nhân dân

Thứ ba, 15/06/2021 21:56
(ĐCSVN) - Ngày 15/6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hòa Bình đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Hòa Bình chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác bầu cử tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BCĐ, UBBC tỉnh, các huyện, thành phố.

 Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tỉnh Hòa Bình đã thành công tốt đẹp.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh Hòa Bình, tính đến nay, cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, bầu đủ số lượng, đảm bảo cơ cấu. Ngày bầu cử đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,04%. Có 5 huyện đạt tỷ lệ cử tri đi bầu 100%; có 4 huyện, thành phố tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%. Các cử tri đã bầu đủ 6/6 ĐBQH; 58/58 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; 333/333 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.305/3322 đại biểu HĐND cấp xã. Chất lượng đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh cao hơn so với các nhiệm kỳ trước, thể hiện qua tỷ lệ đại biểu trúng cử có trình độ đại học và sau đại học cao hơn nhiều so với nhiệm kỳ trước.

Những kết quả cuộc bầu cử đạt được là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đồng bộ, kịp thời, khoa học của các cấp ủy Đảng, sự tham gia phối hợp tích cực, đồng bộ, chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị và vai trò của các tổ bầu cử ở cơ sở.  Đảm bảo thực hiện tốt quy trình công tác nhân sự, chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, thận trọng, gắn với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, làm tốt việc hiệp thương lựa chọn giới thiệu người ứng cử, lấy ý kiến cử tri về người ứng cử, vận động bầu cử để lựa chọn được những ứng cử viên xứng đáng, đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm đến mọi người dân với hình thức đa dạng, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt công tác đảm bảo ANCT - TTATXH và y tế. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, chuẩn bị bầu cử, đồng thời đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo tiến độ bầu cử trung thực, khách quan. Lựa chọn nhân sự kỹ càng, đảm bảo thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử có tâm huyết, trách nhiệm, nắm vững luật pháp về bầu cử, thành thạo nghiệp vụ bầu cử.

Các đại biểu dự Hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình khẳng định, cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Đó là sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, hưởng ứng của đông đảo cử tri, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đối với nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đề nghị: UBBC các cấp hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu, cấp giấy xác nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định. Đối với các địa phương, đơn vị chưa tổ chức tổng kết, sớm hoàn thành việc tổng kết công tác bầu cử, đảm bảo quy định và hướng dẫn, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh. Căn cứ quy định của pháp luật và các hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh, các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND cùng cấp; HĐND cấp tỉnh, cấp huyện bầu hội thẩm TAND cùng cấp theo quy định. Đối với các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào thực hiện chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tuyên truyền sâu rộng kết quả bầu cử, tạo đồng thuận cao trong nhân dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hòa Bình đã tặng bằng khen cho 27 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Nguyên Phương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực