Khánh Hoà: 99,56% cử tri toàn tỉnh đã đi bầu cử

Thứ tư, 02/06/2021 17:10
(ĐHXIII) – Theo Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Khánh Hoà, tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 vừa diễn ra, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu trên 993 nghìn người, đạt tỷ lệ 99,56%.
leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia bầu cử.

Theo UBBC tỉnh Khánh Hoà, cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang nên đã thành công tốt đẹp; đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng tiến độ và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật; thật sự là Ngày hội lớn của toàn dân.

Tại cuộc bầu cử lần này, toàn tỉnh Khánh Hoà có 961 khu vực bỏ phiếu (trong đó có 20 khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Trường Sa đã tổ chức bầu cử sớm ngày 16-5). Tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu trên 993 nghìn người, đạt 99,56%.

Qua bầu cử, cử tri toàn tỉnh đã bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XV, 52 đại biểu HĐND tỉnh, 290 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.183 đại biểu HĐND cấp xã (thiếu 01 đại biểu) nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Toàn tỉnh có 822 tổ bầu cử đạt 100% số cử tri đi bầu; 99 đơn vị cấp xã có số cử tri đi bầu đạt 100%; 2 đơn vị cấp huyện có số cử tri đi bầu đạt 100% là huyện Trường Sa và huyện Khánh Sơn.

Theo đánh giá của UBBC tỉnh Khánh Hòa, không khí bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra rất sôi nổi; cử tri tích cực đi bầu cử, thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương.

Trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử, tình hình giao thông, thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, thông suốt, an toàn, thuận lợi để cử tri tham gia bầu cử; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo tuyệt đối, không để xảy ra sự cố nào tại các khu vực bỏ phiếu.

Quá trình tổ chức cuộc bầu cử, các địa điểm bỏ phiếu đã được bố trí nhân viên y tế thực hiện việc đo thân nhiệt cho cử tri, thành viên tổ bầu cử và cử tri đi bầu đều được hướng dẫn thực hiện theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo đồng chí Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hoà, dự kiến ngày 30/6 tới đây, HĐND tỉnh Khóa VII sẽ tiến hành Kỳ họp thứ nhất, một trong những nội dung quan trọng của Kỳ họp này là các đại biểu HĐND tỉnh sẽ bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh./.

Tin, ảnh: Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực