Long An: Cử tri kiến nghị Quốc hội sớm bình ổn giá để người dân yên tâm sản xuất

Thứ bảy, 02/10/2021 11:03
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID– 19 nên giá cả của các mặt hàng vật tư nông nghiệp, giá xăng dầu tăng cao, nhưng giá lúa, giá nông sản lại xuống thấp, cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét để bình ổn giá; sớm có giải pháp ứng phó với hạn mặn... là các kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tại buổi tiếp xúc cử tri trong ngày 01/10.

Ngày 1/10, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An có buổi tiếp xúc cử tri của huyện Cần Giuộc, Châu Thành, Tân Trụ, Bến Lức, Thủ Thừa và Thạnh Hóa trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Theo cử tri các huyện Tân Trụ, Châu Thành và Cần Giuộc, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên giá thành của các loại vật tư nông nghiệp & giá xăng dầu tăng cao, nhưng giá lúa hay nông sản lại xuống thấp. Cử tri kiến nghị Quốc hội sớm bình ổn giá để người dân yên tâm sản xuất.

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Vũ Thạch

Ông Nguyễn Văn Quyên cử tri Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An nêu ý kiến: “Tôi thấy bây giờ giá đầu vào của vật tư nông nghiệp, đầu tư của nông dân, giá đầu ra – giá thu mua. Tôi mong muốn Quốc hội cần có giải pháp như thế nào đó để ổn định về thu mua, đầu tư của nông dân và giá đầu tư vào vật tư nông nghiệp”.

Liên quan đến giá vật tư nông nghiệp, giá lúa và nông sản, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An Đỗ Hữu Phương cho biết, trong thời gian tới, ngành sẽ phối hợp với các Sở, ngành khác để đề ra giải pháp thay đổi thu nhập trong sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. “Những khó khăn của cử tri, ngành sẽ ghi nhận và đây cũng là vấn đề mà ngành nông nghiệp rất quan tâm. Thời gian tới, ngành sẽ phối hợp với các Sở, ngành khác để nghiên cứu, đề ra các giải pháp, từng bước góp phần cải thiện thu nhập trong sản xuất nông nghiệp” - ông Đỗ Hữu Phương khẳng định.

Cử tri huyện Châu Thành cũng kiến nghị Quốc hội, các cấp chính quyền địa phương sớm có giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và sạt lở các tuyến đê, bờ sông trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Hải -  Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An phát biểu: “Quốc hội cũng như Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Đối với trách nhiệm của Quốc hội, trong thời gian tới sẽ có kiến nghị phù hợp để khắc phục được tình trạng biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn, cũng như sạt lở các tuyến sông trên địa bàn tỉnh.”

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét lại phí xét nghiệm nhanh COVID– 19 cho người dân trước khi vào khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; nhanh chóng bao phủ vắc xin mũi 2 cho người dân và sớm tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho trẻ em,… Các ý kiến của cử tri được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp thu, giải trình và tổng hợp gửi đến các cơ quan, Bộ ngành có liên quan trong thời gian tới.

 Cử tri tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh Long An. Ảnh: Vũ Thạch

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, Thạnh Hóa kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Long An một số vấn đề về biện pháp xử lý nạn cho vay tín dụng đen; quan tâm mức chi hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 ở xã, ấp; sớm đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Khu xử lý chất thải công nghệ xanh huyện Thủ Thừa; lộ trình tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân lâu dài. Hiện nay, tuyến quốc lộ N2, quốc lộ 62 nhỏ hep, xuống cấp, cử tri kiến nghị ngành chức năng quan tâm đầu tư, nâng cấp; có giải pháp kiểm tra, giám sát giá vật tư nông nghiệp.

Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết 68; việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho công dân về quê sau dịch; vấn đề học trực tuyến của học sinh trong bối cảnh dịch bệnh; tình trạng sạt lở; môi trường…cũng được đa số cử tri quan tâm.

Các ngành chức năng có liên quan đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV./.

Hoàng Hải
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực