Ninh Bình: Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Thứ sáu, 04/06/2021 14:05
(ĐCSVN) – Theo thông tin từ Sở Nội vụ - cơ quan thường trực của Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Bình, cuộc bầu cử diễn ra trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp.
 Hòa  trong không khí bầu cử của cả nước, cử tri Ninh Bình đã đi bỏ phiếu để bầu ra các đại biểu đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của người dân. (Ảnh minh họa: KG).

Tất cả 1.020 khu vực bỏ phiếu của tỉnh đều kết thúc việc bỏ phiếu đúng thời gian quy định, toàn tỉnh có 715.056 cử tri tham gia bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 99,57%), trong đó có 782 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu cử.

Đây là kỳ bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất từ trước đến nay. Địa phương có số cử tri đi bầu có tỷ lệ cao nhất là thành phố Tam Điệp với 99,93% cử tri; thấp nhất là huyện Gia Viễn, đạt 99,21% cử tri. Không khí ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, nhân dân và cử tri rất phấn khởi, tích cực, chủ động đi bầu cử thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong ngày bầu cử được bảo đảm.

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử được thực hiện nghiêm, đúng quy định; các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ bầu cử được đáp ứng đầy đủ, bảo đảm để cuộc bầu cử diễn ra thành công, theo đúng quy định của pháp luật.

Cử tri trong tỉnh đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần; bầu đủ 50 đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (đại biểu có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất là 98,43%; thấp nhất là 79,11%). Cử tri trong tỉnh cũng đã bầu đủ 260 đại biểu HĐND cấp huyện và bầu 3.391 đại biểu HĐND cấp xã (thiếu 32 đại biểu HĐND cấp xã so với tổng số lượng đại biểu được bầu). Toàn tỉnh không có đơn vị bầu cử nào phải bầu cử lại, bầu cử thêm.

Đánh giá về thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin, Tuyên truyền bầu cử tỉnh khẳng định: Công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tỉnh Ninh Bình triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng các bước, quy trình, lịch trình với tinh thần dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật và đã thành công rất tốt đẹp./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực