51 đoàn tham dự Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”

Thứ hai, 22/05/2023 10:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với 3 nội dung: Diễu hành xe tuyên truyền, thi Văn nghệ cổ động và Triển lãm ảnh, Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam" đã diễn ra với sự tham dự của 51 đoàn các tỉnh, thành phố trong cả nước.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bộ Văn hóa –Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa đại diện các đội tham gia hội thi. Ảnh Cao Đông. 

Từ ngày 18 đến 21-5-2023, tại TP Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam”. Tham gia hội thi có 51 đoàn các tỉnh, thành phố trong cả nước với khoảng 2.500 thành viên.

Hội thi diễn ra với 3 nội dung: Diễu hành xe tuyên truyền, thi Văn nghệ cổ động và Triển lãm ảnh về chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Ở phần thi Diễu hành xe tuyên truyền, các đội Tuyên truyền lưu động của 46 tỉnh, thành phố đã tổ chức diễu hành các xe tuyên truyền lưu động trên các đường phố Hải Phòng. Các xe tuyên truyền được trang trí đẹp, chắc chắn, có loa phóng thanh, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn về “Biển và Hải đảo Việt Nam” cơ động diễu hành dọc tuyến đường và các điểm diễn phục vụ Nhân dân. Nội dung tuyên truyền tập trung nêu bật vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo; về ý thức bảo vệ tài nguyên-môi trường biển; ý thức đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển; quảng bá thành tựu, tôn vinh những điển hình tiên tiến từ phát triển kinh tế biển, đảo của quê hương.

Phần thi Văn nghệ cổ động có 46 đoàn tham gia, biểu diễn ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Chương trình văn nghệ đã thu hút sự tham gia của nhiều tiết mục ca - múa - nhạc đặc sắc, thuộc đủ các thể loại như: hát múa, song ca nam nữ, đơn ca nữ/nam, tam ca nam/nữ, múa, độc tấu Guitar, độc tấu Violin… ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu và vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam cùng những thành tựu trên con đường đổi mới, những chiến công của lực lượng Hải quân. Các tiết mục dự thi đều được đầu tư dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao. Trong đó, có nhiều tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, địa phương, toát lên tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Phần thi diễu hành xe tuyên truyền biển đảo Việt Nam. Ảnh Cao Đông. 

Phần thi Triển lãm ảnh diễn ra tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, dọc tuyến phố Quang Trung, Nguyễn Đức Cảnh và khu vực tượng Nữ tướng Lê Chân, đầu hồ Tam Bạc được trưng bày 40 cụm pa-no với khoảng 150 tranh về chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam” do Cục Văn hóa cơ sở tuyển chọn và trưng bày triển lãm...

Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và nhân dân về tầm quan trọng của biển và hải đảo. Hoạt động cũng góp phần tăng cường sức mạnh khối đoàn kết; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, văn hóa yêu biển cho cộng đồng dân cư biển và ven biển.

Đồng thời, là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị văn hóa của các địa phương; nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế./.

Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực