Bình Thuận đưa tàu cao tốc sức chở gần 600 khách vào hoạt động

Thứ sáu, 19/05/2023 16:28
(ĐCSVN) – Sáng 19/5, tại Cảng Phan Thiết, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đã chính thức cấp phép cho Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đưa tàu cao tốc 2 thân với sức chở gần 600 khách đi vào khai thác tuyến Phan Thiết – đảo Phú Quý.
leftcenterrightdel
 Nghi thức cắt băng khánh thành đưa vào khai thác tàu cao tốc có sức chở khách lớn.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho rằng, bên cạnh việc thông xe 2 tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo thì việc đưa 1 phương tiện có sức chở lớn, hiện đại với tốc độ cao khai thác tuyến Phan Thiết – đảo Phú Quý sẽ góp phần tích cực để tỉnh Bình Thuận hoàn thành mục tiêu của năm du lịch quốc gia: “Năm nay Bình Thuận đăng cai năm du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận hội tụ xanh” và chúng tôi đang nỗ lực hết mình để đầu tư hạ tầng, làm mới sản phẩm, tăng cường phương tiện để phục vụ du khách tốt nhất. Việc cao tốc Trưng Trắc khai tuyến và chính thức đi vào hoạt động trên tuyến Phan Thiết - đảo Phú Quý có ý nghĩa hết sức quan trọng với du lịch tỉnh, góp phần đảm bảo giao thông đường thủy, đáp ứng nhu cầu đi lại, trải nghiệm cho du khách từ bờ ra đảo một cách hiệu quả, an toàn”.

Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, việc đưa vào khai thác tuyến Phan Thiết – đảo Phú Quý là phù hợp với chủ trương kết nối đất liền và hải đảo của Đảng và Nhà nước ta: “Tất cả các tuyến từ bờ ra đảo từ trước đến nay đều rất khó khăn, cái quan trọng nhất vẫn là phương tiện vì nếu phương tiện khó khăn thì sẽ hạn chế người đi. Tôi cho rằng đây sẽ là một trong những tuyến mang tính đột phá”.

Đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) nằm cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý. Nhờ vị trí chiến lược quan trọng cùng hệ thống giao thông thủy, Phú Quý có lợi thế lớn trong giao lưu kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật với các tỉnh trong vùng và cả nước. Phú Quý được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt quy hoạch phát triển thành khu du lịch trọng điểm của địa phương./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực