Cấp cứu kịp thời 02 bệnh nhân tại xã đảo Cù Lao Chàm

Thứ hai, 25/12/2023 15:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận được đảo Cù Lao Chàm, kịp thời đưa 02 bệnh nhân bị bệnh nặng về bờ cứu chữa.
Các  bệnh  nhân  sau  khi  được  cấp  cứu  đã  được  đưa  về  đất  liền  và  bàn  giao  cho  co  quan  chức  năng  kịp  thời  để  cứu  chữa. 

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam trưa 25/12 cho hay, vào lúc 17h30 ngày 24/12/2023, Trung tâm này nhận được thông tin khẩn cấp từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam về việc Bệnh xá quân dân y Tân Hiệp trên đảo trên đảo Cù Lao Chàm đang tiếp nhận 02 bệnh nhân cần được cấp cứu vì tình trạng bệnh nguy kịch, đe dọa đến tính mạng.

Hai bệnh nhân là Trần Văn Cử (sinh năm 1964) và Trần Văn Thu (sinh năm 1970) cùng trú tại thôn Bãi Ông xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đang gặp phải các triệu chứng niêm mạc nhợt nhạt, chân tay lạnh, bụng đau dữ dội, nôn, đại tiện ra máu.

Các y bác sỹ của Bệnh xá chẩn đoán 02 bệnh nhân bị xuất huyết đường tiêu hóa, đang mất máu nhiều nên bệnh trạng chuyển biến nặng, tiên lượng xấu, nếu không được tiếp cận y tế chuyên khoa kịp thời có thể dẫn đến tử vong nhưng Bệnh xá không đủ điều kiện để điều trị.

Trong khi đó, Đảo Cù Lao Chàm đang bị cô lập do thời tiết khắc nghiệt với gió cấp 7 giật cấp 8, sóng cao 3-4 mét, trời mưa tầm nhìn hạn chế, không có phương tiện có đủ khả năng tiếp cận đảo. Vì vậy, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam khẩn thiết yêu cầu Trung tâm có biện pháp hỗ trợ y tế và khẩn cấp đưa bệnh nhân về bờ để cứu chữa.

Trước tình trạng bệnh nguy kịch, đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân Trần Văn Cử và Trần Văn Thu, Trung tâm đã lập tức phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng để cử ê kíp 02 bác sỹ chuyên khoa cùng trang thiết bị đi cùng tàu SAR 274 để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn cho bệnh nhân trên đảo Cù Lao Chàm.

Bằng tốc độ, hành trình nhanh nhất, vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt, lúc 20 giờ 20 phút cùng ngày, tàu SAR 274 đã tiếp cận được đảo Cù Lao Chàm, với sự hỗ trợ của các lực lượng Bộ đội biên phòng, quân y, dân quân đã đưa 02 bệnh nhân từ bệnh xá lên tàu SAR 274 để cấp cứu tại chỗ và đưa về bờ cứu chữa. 02 bệnh nhân được đưa lên tàu SAR 274 trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, đau bụng dữ dội, niêm mạc nhợt nhạt, chân tay lạnh. Cả 02 bệnh nhân được các y bác sỹ Trung tâm cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng tận tình cấp cứu trên hành trình đưa về bờ.

Đến 22 giờ 04 phút ngày 24/12/2023, tàu SAR 274 đã đưa cả hai bệnh nhân về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ chức năng theo quy định. Nhờ được tiếp cận y tế chuyên khoa kịp thời, cả 02 bệnh nhân bước đầu đã vượt qua được cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn và được bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định. Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận và chuyển nạn nhân vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực