Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức Hội thi mô hình học cụ năm 2023

Thứ tư, 15/02/2023 22:37
(ĐCSVN) - Hội thi mô hình học cụ, phim huấn luyện năm 2023 của Chi đội Kiểm ngư số 4 tập trung vào công tác chuẩn bị mô hình học cụ, các thiết bị mô phỏng huấn luyện, phim huấn luyện, giáo án, sổ sách, văn kiện phục vụ công tác huấn luyện. Tham gia Hội thi có 50 mô hình học cụ huấn luyện các loại, 04 phim huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trong toàn Chi đội.

Sáng 15/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức Hội thi mô hình học cụ, phim huấn luyện năm 2023.

Hội thi mô hình học cụ, phim huấn luyện được Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức nhằm chuẩn bị tốt mọi mặt cho công tác huấn luyện trong năm 2023. Thông qua Hội thi sẽ giúp Chi đội phát hiện, lựa chọn những sản phẩm sáng kiến, mô hình hay; từ đó áp dụng vào học tập, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng trang bị kỹ thuật của đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn Chi đội.

Đồng chí Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi. (Ảnh: Đức Quỳnh)

Hội thi năm nay tập trung vào công tác chuẩn bị mô hình học cụ, các thiết bị mô phỏng huấn luyện, phim huấn luyện, giáo án, sổ sách, văn kiện phục vụ công tác huấn luyện. Tham gia Hội thi có 50 mô hình học cụ huấn luyện các loại, 04 phim huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trong toàn Chi đội. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện, một số đơn vị đã đầu tư, nghiên cứu, sử dụng kỹ thuật điện tử, vi mạch, bán dẫn để tạo ra các mô hình huấn luyện thiết thực, sinh động, có tính ứng dụng cao, sát thực tế công tác huấn luyện của từng cơ quan, đơn vị; những phim huấn luyện tham gia Hội thi đã hướng dẫn chi tiết các thứ tự, thao tác vận hành khai thác trang bị máy móc, hướng dẫn các bước trong thực hiện các bảng bố trí công tác trên tàu... Điển hình như: Mô phỏng nguyên lý, cấu tạo máy lọc dầu ly tâm trên tàu của Đội 2, phần mềm mô phỏng máy thu dự báo thời tiết NAVTEX, phần mềm tra cứu khí tượng trên hải dương khu vực biển Việt Nam của Đội 3 và phim các bước tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân khi gặp nạn trên biển của Đội 4…

 Ban Giám khảo chấm điểm các mô hình học cụ tham gia Hội thi. (Ảnh: Đức Quỳnh)

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội 4, cùng nhiều phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong Hội thi.

Kết quả Hội thi là cơ sở để các cơ quan, đơn vị trong toàn Chi đội đánh giá thực chất công tác chuẩn bị huấn luyện và trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp, từ đó đề ra những biện pháp phù hợp nâng cao chất lượng huấn luyện trong toàn Chi đội trong năm 2023 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực